HONG KONG – Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Trưởng Đặc Khu Hong Kong được chính phủ Bắc Kinh ủng hộ, trong cuộc họp báo hôm nay đã bác bỏ yêu cầu của người biểu tình, đó là thành lập cuộc điều tra độc lập về cáo buộc liên quan đến những hành vi tàn bạo của cảnh sát chống lại những người biểu tình ủng hộ dân chủ.

Bà nói rằng: Cuộc điều tra độc lập sẽ làm suy yếu quyền lực của cảnh sát, mặc dù chính phủ sẽ chấp nhận các khuyến nghị từ cơ quan giám sát của cảnh sát là Hội Đồng Khiếu Nại Cảnh Sát Độc Lập.

Nhận định của bà Carrie Lâm nhằm chống lại cuộc biểu tình kháng cự sẽ được tổ chức của những người biểu tình ủng hộ dân chủ dưới biểu ngữ “Sự Thật Về Hong Kong.”

Kể từ giữa năm 2019 trong nhiều tháng thường có những cuộc biểu tình bạo lực chống lại sự kiểm soát của Trung Quốc, đối với thuộc địa cũ của Anh Quốc. Những cuộc biểu tình này đã suy giảm, vì cuộc khủng hoảng đại dịch coronavirus, mặc dù các vụ bắt giữ các nhà hoạt động trong những ngày gần đây đã làm hồi sinh nhiều cuộc xung đột.

Người biểu tình cáo buộc lực lượng cảnh sát đã sử dụng bạo lực quá mức, trong khi các nhà chức trách nói rằng những người biểu tình đã có thái độ bạo loạn và khiêu khích.

Biểu tình phản đối cảnh sát lạm dụng vũ lực đối với người biểu tình ủng hộ tự do. Ảnh: ifex.org