PARIS – Sau một năm vắng bóng vì đại dịch cuộc hội ngộ thường niên của thế giới nghệ thuật đương đại tại Paris sôi động trở lại. Dân chúng tham dự những cuộc triển lãm, ngắm nhìn xã hội bừng lên sức sống sau những ngày u ám. Họ cũng thể hiện sự đồng cảm khi chiêm ngưỡng những tác phẩm có liên quan đến đại dịch coronavirus.

Hội Chợ Nghệ Thuật Đương Đại Quốc Tế  chào đón những đại lý và những vị quý khách trong ngày 21/10, chào đón công chúng vào ngày 21/10. Tất cả những ai muốn vào xem triển lãm đều phải đeo khẩu trang, chứng minh họ đã tiêm chủng. Trong khi đó 43 phòng trưng bày trong số 170 phòng của hội chợ, chỉ giới thiệu tác phẩm của họ trên màn hình trực tuyến.

Bà Jennifer Flay, Giám Đốc Hội Chợ Nghệ Thuật Đương Đại Quốc Tế, nói rằng: “Có thể nghĩ rằng cảm nhận từ kỹ thuật số, như tiếp xúc trực tiếp với các tác phẩm nghệ thuật. Nhưng khả năng này hoàn toàn bị loại bỏ … Chúng ta cần phải nhìn ngắm nghệ thuật trong đời thực.”

Bà Jennifer Flay cho biết thêm rằng: Các chủ đề như bảo vệ môi trường và quyền của phụ nữ, được phản ánh trong nhiều tác phẩm.

Cuộc triển lãm bao gồm các tác phẩm của danh họa Pablo Picasso và Andy Warhol, cũng như các tác phẩm của thời đại Covid-19, bao gồm “New photo d’identite,”  bức tượng bán thân của Tổng Thống Emmanuel Macron với khoảng trống hình khẩu trang phẫu thuật được Paris khắc vào khuôn mặt của ông. Nhà điêu khắc Vương Du gốc Trung Quốc là người thực hiện bức tượng này.

Một phòng triển lãm tại Hội Chợ Nghệ Thuật Đương Đại Paris. Ảnh: contemporaryartlibrary.org