ENGLAND- Các mặt số của đồng hồ Big Ben sẽ xuất hiện từ một giàn giáo che phủ đúng vào lúc chiếc đồng hồ nổi tiếng thế giới thực hiện vai trò quan trọng nhất hàng năm của nó: Đó là đổ chuông báo hiệu Năm Mới cho hàng ngàn người trên đường phố Luân Đôn, và hàng triệu người khác theo dõi trên đài truyền hình

Tháp đồng hồ của quốc Hội Anh đã bị bao phủ trong 03 năm 06 tháng, khi hàng trăm thợ thủ công sửa chữa thay thế đồ kim loại, sơn phết lại trong lần trùng tu lớn nhất kể từ khi tháp đồng hồ được xây dựng vào năm 1859. Ông Nick Sturge, giám đốc dự án dành cho các dự án đặc biệt của Sir Robert McAlpine, cho thông tấn xã Reuters biết: Việc dỡ bỏ giàn giáo là một “cột mốc quan trọng,” trong công cuộc trùng tu trị giá 79,7 triệu Bảng Anh bằng $107 triệu Mỹ Kim.

Trong năm mới công chúng sẽ nhìn thấy tất cả bốn mặt đồng hồ khi hầu như tất cả mọi giàn giáo được dỡ bỏ khỏi mặt tiền. Công việc trùng tu Tháp Đồng Hồ Big Ben bao gồm việc thay thế tất cả các tấm trên mặt đồng hồ bằng kính thổi thủ công, những cây kim, chữ số và các chi tiết khác được sơn lại bằng màu xanh lam sáng, không phải là màu đen vốn đã quen thuộc với người dân Luân Đôn từ lâu.

Các biểu tượng hoa bốn vùng của Vương Quốc Anh như – cây kế, cây shamrock, cây tỏi tây và hoa hồng ,- được sơn lại theo màu sắc thiết kế ban đầu của Charles Barry dành cho tòa tháp, được đổi theo tên của Nữ Hoàng Elizabeth vào năm 2012.

Đêm giao thừa sẽ đánh dấu lần cuối cùng của Great Bell vang lên, trước khi tháp chuông tiếp tục cuộc vận hành quen thuộc của chúng. Đó là vào mùa xuân cứ mỗi 15 phút chuông đồng hồ sẽ vang lên.

Mười hai bong bóng đánh dấu bước ngoặt của năm được chạy bằng động cơ điện, trước khi cơ chế ban đầu được kết nối lại vào mùa xuân. Ông  Alex Jeffrey, một trong số ba thợ đồng hồ tại Hoàng Cung Westminster, cho biết: Chiếc đồng hồ nàyđược vận chuyển đến Cumbria ở phía Bắc Anh Quốc, để tháo ra và chế tạo lại.

Khung cảnh thơ mộng tại Tháp Đồng Hồ Big Bne. Ảnh: positivemoney.org