USA – Sau khi tranh luận về các quy định của phiên tòa vào sáng ngày 22 tháng 1, các thượng nghị sĩ bắt đầu tranh luận về việc liệu Tổng Thống Donald Trump có nên bị cách chức hay không. Các nhà lập pháp đã bỏ phiếu với kết quả 53-47 để phê duyệt các quy định được sửa đổi vội vàng do Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell đưa ra.

Quy định cho phép tối đa 48 giờ tranh luận, 24 giờ cho mỗi bên, kéo dài hơn sáu ngày. Hạ Nghị Viện cáo buộc Tổng Thống Donald Trump lạm dụng quyền lực, cản trở Quốc Hội điều tra, nhưng Tổng Thống phủ nhận những lời cáo buộc này.

Cuộc tranh luận bắt đầu vào lúc một giờ trưa cùng ngày, sau khi Đảng Dân Chủ cho rằng cần có thêm nhân chứng và hồ sơ, vì chính phủ Donald Trump không tuân thủ theo các yêu cầu về tài liệu, và kêu gọi các quan chức không tham gia các cuộc điều tra.

Nghị Sĩ Jerrold Nadler, một trong số những người điều hành cuộc luận tội, nói rằng: Các luật sư biện hộ của Tổng Thống khẳng định Tổng Thống không làm gì sai, nhưng họ từ chối không cho phép đưa bằng chứng và nghe lời khai của các nhân chứng; có nghĩa là họ không trung thực.

Buổi tranh luận về việc cách chức Tổng Thống Donald Trump.Ảnh: pbs.org