MINNEAPOLIS, U.S.A- Cựu cảnh sát trưởng Jim Gannon, người từ chức ngày 11/4, cho biết: Video của cảnh sát cho thấy cô Kim Potter dường như đã nhầm lẫn  khi rút khẩu súng ngắn, thay vì rút khẩu súng Taser bắn Daunte Wright, khi anh ta thoát khỏi sự kiềm chế của một cảnh sát, trở về xe của mình.

Các thành viên gia đình của Wright và luật sư của họ bác bỏ quan điểm cho rằng, tai nạn là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Wright. Văn Phòng Biện Lý Quận Washington cho biết: Cô  Potter đang là nhân viên huấn luyện thực địa với đối tác của cô, khi cô nổ súng bắn chết người. Trong video có thể nghe thấy cô Potter hét lên:  “Thôi rồi! Tôi đã bắn chết anh ta!”

Để cáo buộc cô Potter về tội ngộ sát cấp độ hai theo luật Minnesota, các công tố viên phải chứng minh rằng cô ấy đã “cẩu thả một cách đáng trách,” và có “ rủi ro phi lý’  trong hành động chống lại Wright. Nếu bị kết án cô sẽ phải tù 10 năm, và phải đóng $20.000 Mỹ Kim tiền phạt.

Cô Kim Potter, một nhân viên kỳ cựu đã phục vụ 26 năm trong ngành cảnh sát, đã trả lại huy hiệu cảnh sát của mình vào ngày 13/4, sau đó  bị nhân viên đặc vụ của Cục Truy Nã Hình Sự Minnesota bắt giữ tại văn phòng của cơ quan ở Saint Paul.

Cô bị đưa vào nhà tù Quận Hennepin, bị buộc tội ngộ sát cấp độ hai vì bắn chết Daunte Wright, 20 tuổi, vào ngày 11/5 tại Trung tâm Brooklyn, nơi chờ ra phiên tòa xét xử đầu tiên.  Hồ sơ tại trại giam cho thấy: Cô Potter, 48 tuổi, bị giam giữ không được bảo lãnh.

Cô Kim Potter, cựu cảnh sát đã nổ súng bắn chết Daunte Wright. Ảnh: wfdd.org