GERMAN- Ông Fritz Kelly, người đứng đầu Liên Đoàn Bóng Đá Nước Đức trong ngày 11/5, sẽ từ chức sau khi kết thúc phiên điều trần tại tòa án thể thao vào tuần tới liên quan đến những lời bình luận về Đức Quốc Xã nhắm vào phó chủ tịch Rainer Koch. Một số quan chức hàng đầu khác cũng sẽ rời bỏ chức vụ của họ.

Ông Keller vừa nhận chức chủ tịch hồi Tháng Chín năm 2019, để cải tổ một tổ chức đang vướng vào bê bối về các khoản thanh toán bất thường, hiện đang đối diện với phán quyết của tòa án thể thao khi gọi Phó Chủ Tịch Koch, một thẩm phán dân sự là “Freisler,”  ám chỉ ông giống thẩm phán Đức Quốc xã khét tiếng Roland Freisler, người tham gia hội nghị năm 1942, khi Đức Quốc Xã đưa ra “giải pháp cuối cùng”  để tiêu diệt người Do Thái.

Ông Keller xin lỗi nhưng từ chối không từ chức. Nhưng các liên đoàn khu vực và tiểu bang của Liên Đoàn Bóng Đá Nước Đức không còn tín nhiệm Fritz Keller, đã yêu cầu ông từ chức. Tổng Thư Ký Friedrich Curtius, người mà ông  Keller đấu tranh gay gắt về quyền kiểm soát trong Fritz Keller, cũng sẽ ra đi.

Liên Đoàn Bóng Đá Nước Đức là liên đoàn thể thao đơn độc lớn nhất thế giới, có hơn bảy triệu thành viên.

Ông Fritz Kelly. Ảnh: en.wikipedia.org