U.S.A – Hãng chế tạo máy bay Boeing lớn nhất thế giới của Hoa Kỳ, vừa thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên của loại máy bay đời mới là phản lực 777X.  Cất cánh từ Phi Trường Paine Field của nhà máy tại Everett, Tiểu Bang Washintonm sau 4 giờ bay Boeing 777X đáp xuống Phi Trường Boeing Field cũng của hãng ở Thành Phố Seattle, cách Everett không xa.

Chiếc máy bay lên tới độ cao 15000 foot tương đương với 4572 mét,  sau đó hướng về phía Tây rồi bay sang hướng Đông Bắc, đổi hướng liên tục, bay vòng quanh rặng núi Rainier trước khi hạ cánh tại Boeing Field, Seattle vào lúc 2 giờ chiều. Tổng cộng thời gian bay của 777X là 3 giờ 51 phút.

Boeing bắt đầu khôi phục danh tiếng, và cho biết đây chỉ là bước khởi đầu. Boeing 777X sẽ còn phải bay thử nhiều lần nữa trong suốt quá trình phê duyệt khó khăn, dự kiến kéo dài trong ít nhất 10 tháng. Boeing 777X cũng sẽ tác động tích cực đến bản tường trình thu nhập, công bố vào ngày 29 tháng 1 của Boeing.

Emirates sẽ là hãng hàng không đầu tiên sử dụng Boeing 777X, đã đặt mua 15 máy bay, giá 420 triệu mỹ kim một cái. Năm 2021 Boeing bắt đầu chuyển giao loại máy bay này. Cục Hàng Không Liên Bang cam kết đáng giá Boeing 777X nghiêm ngặt, trong khi Hàng Không Emirates muốn máy bay đi qua “địa ngục trần gian” trong quá trình thử nghiệm, để bảo đảm an toàn và đáp ứng mọi yêu cầu về hiệu suất.

Máy bay đời mới là phản lực 777X.Ảnh: wikipedia.org