USA – Tổng Thống Cộng Hòa Donald Trump đã vượt qua Cựu Phó Tổng Thống Biden một cách đáng kể trong các cuộc thăm dò mới đây. Mặc dù cuộc chạy đua tại các tiểu bang chiến trường có phần khít khao hơn về tỷ s, các cuộc thăm dò cũng cho thấy vẫn còn một số cử tri chưa quyết định.

Con số kỷ lục 42 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu trước cuộc tranh luận ở Nashville, Tennessee, có nghĩa là cánh cửa ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch tái tranh cử của Tổng Thống Donald Trump có thể đóng lại.

Tổng Thống Donald Trump và Đệ Nhất Phu Nhân Melania Trump khởi hành đến Nashville, Tennessee, trong ngày 22/10, nơi Tổng Thống sẽ đối mặt với đối thủ đảng Dân Chủ Joe Biden trong cuộc tranh cuối cùng của họ trước ngày bầu cử 3/11.

Tổng Thống Donald Trump  cần ghi một số thành công trong cuộc tranh luận trên đài truyền hình để ổn định một chiến dịch đang gặp khó khăn, một phần vì sự giải quyết đại dịch coronavirus của ông, căn bệnh khiến hơn 222.000 người tử vong ở Hoa Kỳ, hiện đang bùng phát trở lại trên toàn thế giới.

Cuộc tranh luận đầu tiên gây tranh cãi vào Tháng Chín  giữa hai vị ứng cử viên tổng thống, đã được ít nhất 73 triệu khán giả theo dõi.

Tổng Thống Donald Trump, 74 tuổi, đã bỏ qua một cuộc tranh luận khác được lên kế hoạch vào tuần trước khi được chuyển sang định dạng ảo, sau khi ông nhiễm coronavirus.

Cuộc thăm dò mới nhất của Reuters / Ipsos cho thấy ông Biden dẫn trước 9 điểm trên toàn quốc, và giữ được lợi thế đáng kể ở các bang chiến trường như Michigan và Wisconsin.

Ứng cử viên tổng thống Joe Biden cho biết: Ông hy vọng Tổng Thống Donald Trump sẽ ‘giữ đúng điều luật “khi họ  gặp nhau tại cuộc tranh luận tổng thống lần thứ hai và cuối cùng vào tối ngày 22/10.

Đây là lần đầu tiên ông Biden và Tổng Thống Donald Trump gặp nhau, kể từ khi Tổng Thống tuyên bố đã xét nghiệm dương tính với coronavirus vào đầu Tháng Mười.

Tổng Thống phải vào bệnh viện vì coronavirus vài ngày, sau cuộc tranh luận đầu tiên với ông Biden. Những người tham dự đã được kiểm tra virus trước cuộc tranh luận ngày 29/09.

Cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng. Ảnh: c-span.org