SPAIN – Bộ Trưởng Y Tế Salvador Illa nói với các phóng viên rằng, một tài liệu với một tập hợp  -những phản ứng được cập nhật và liên kết nhằm kiểm soát sự lây nhiễm của Covid-19 đã được thông qua trong cuộc họp.

Tài liệu đưa ra một danh sách các biện pháp theo nhiều tiêu chí khác nhau, mà các chính quyền khu vực có thể lựa chọn để áp dụng trong vùng miền của họ.

Trong nỗ lực tuyệt vọng  tránh lặp lại làn sóng lây nhiễm đầu tiên, khi đại dịch coronavirus tàn phá dân số có nhiều người cao niên tại Tây Ban Nha và khiến các dịch vụ y tế phải bó tay, một số khu vực đã thực hiện nhiều phương cách, bao gồm việc yêu cầu các nhà hàng đóng cửa sớm hơn bình thường.

Ngày 22/10 Bộ Trưởng Salvador Illa nói rằng, quyết định ban hành lệnh giới nghiêm để ngăn chặn sự lây nhiễm của coronavirus ở Tây Ban Nha đã bị đình hoãn, sau khi các giám đốc y tế khu vực không đạt được sự đồng thuận trong một cuộc họp video để thống nhất vền những quy định mới.

Tây Ban Nha là  quốc gia Tây Âu đầu tiên vượt quá 1 triệu trường hợp nhiễm Covid-19, tăng gấp đôi con số chỉ trong sáu tuần, bất chấp hàng loạt biện pháp ngày càng nghiêm ngặt để kiểm soát làn sóng thứ hai của đại dịch.

Dân chúng Tây Ban Nha thời đại dịch. Ảnh: npr.org