CALIFORNIA , U.S.A – Cuối ngày 26/3 các quan chức thông báo: Văn phòng DMV trên toàn tiểu bang California ngừng đón công chúng tại văn phòng, nhằm đối phó với sự bùng phát của coronavirus.

Bắt đầu từ ngày 27/3, các văn phòng DMV đóng cửa để bảo đảm an toàn cho công chúng trong thời gian đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Theo một bản tin mới các văn phòng sẽ mở lại vào ngày 2 tháng tư trong “không gian ảo,” các nhân viên làm việc tại chỗ, trong khi công chúng chỉ trao đổi với họ trực tuyến.

Trên trang web DMV công chúng vẫn có thể thực hiện những hoạt động kinh doanh mà trước đây cần phải trực tiếp đến văn phòng, chẳng hạn như chuyển giấy chủ quyền xe, va gia hạn ghi danh xe.

Trong thông cáo báo chí các quan chức DMV cho biết: “Tất cả các văn phòng sẽ tạm thời đóng cửa trên toàn tiểu bang, bắt đầu từ ngày 27/3, và hầu như cũng sẽ đồng loạt mở cửa lại vào 2 tháng Tư. Tất cả các cuộc hẹn tại văn phòng trong thời điểm này đều bị hủy bỏ. Công chúng nên vào trang web dmv.gov để biết những lần hẹn trong tương lai.”

DMV nói rằng: Các quầy thông tin và yêu cầu qua thư vẫn có sẵn cho công chúng. Theo bản tin của đài NBC Los Angeles, ngày 25/3 tại MV San Pedro, một trong số những nhân viên của văn phòng từ chối không gặp khách hàng, cho thấy những khiếu nại về điều kiện làm việc gần gũi không phù hợp với các quy định khoảng cách an toàn, và không đủ điều kiện vệ sinh.

Trong khi đó DMV tại Riverside cho biết: Một trong số những nhân viên của họ có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Một văn phòng DMV. Ảnh: npr.org