CHINA – Chính phủ Trung Quốc thông báo, nhằm ngăn chặn dịch bệnh coronavirus phát triển và lan truyền nhanh chóng, những người cư ngụ trong thành phố Vũ Hán không được đi ra ngoài; phi trường và trạm xe lửa sẽ đóng cửa không đưa đón hành khách; xe buýt, tàu điện ngầm, phà, và mạng lưới giao thông đường dài sẽ bị đình chỉ đến ngày 23 tháng Giêng.

Số người thiệt mạng vì coronavirus tại Trung Quốc đã tăng lên 17 người. Điều này tạo ra hiệu ứng gia tăng báo động trên toàn cầu, đồng thời cũng làm gia tăng nỗi lo sợ bị lây nhiễm một loại vi khuẩn chưa có vaccine phòng ngừa, cũng không có thuốc điều trị mà chỉ có thể trông cậy vào sức đề kháng của bệnh nhân.

Tính đến ngày 22 tháng Giêng, trường hợp được xác nhận nhiễm virus coronavirus đã lên đến 540 người. Ban đầu virus mới lạ này được cho là có nguồn gốc từ động vật hoang dã, được buôn bán bất hợp pháp ở một khu chợ tại Vũ Hán. Khu chợ này đã bị giải tán.

Bệnh viêm phổi này làm cho đường hô hấp gặp khó khăn. Triệu chứng bao gồm sốt, ho và khó thở giống như bị cảm, cúm. Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã nhóm họp để tìm hiểu xem có phải dịch bệnh là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Nhân viên y tế kiểm soát nhiệt độ các hành khách tại một phi trường ở Trung Quốc.Ảnh: intnet.org