Cảnh Sát New Zealand xác nhận: Tính đến thời điểm này đã có 15 thiệt mạng vì núi lửa phun trào trên Đảo White; ngoài ra vẫn còn 2 người mất tích. Đội cứu hộ do chính phủ New Zealand tổ chức, quay trở lại Đảo Trắng trong Ngày 15 Tháng Mười Hai để tìm hai người mất tích, nhưng vẫn chưa có tin tức gì về họ. Trong khi đó những thi hài vừa được tìm thấy, được gởi về Auckland để nhận dạng.

Thủ Tướng Jacinda Ardern thông báo: Chính phủ sẽ tổ chức phút mặc niệm trên toàn lãnh thổ New Zealand, vào lúc 2 giờ trưa Ngày 16 Tháng Mười Hai, để tưởng niệm các nạn nhân. Tòa Đại Sứ Trung Quốc xác nhận: Hai công dân của họ bị thương trong vụ núi lửa phun trào, tình trạng đã ổn định; nhưng  bệnh viện nơi các công dân Trung Quốc đang điều trị, không lạc quan khi đánh giá  tình trạng của họ.

Núi lửa phun trào trên Đảo Trắng thuộc North Island New Zealand trong Ngày 9 Tháng Mười Hai, trong lúc 47 người bao gồm du khách và người địa phương đang có mặt trên đảo. Ngoài 15 nạn nhân thiệt mạng, còn có 20 người bị phỏng

Núi lửa phun trào trên Đảo Trắng. Ảnh: wemu.org