PESHAWAR, PAKISTAN – Nhà chức trách và các quan chức bệnh viện tại Peshawar, Pakistan, cho biết: Một vụ nổ bom tại một chủng viện tôn giáo ở Thành Phố Peshawar của Pakistan trong ngày 27/10, khiến ít nhất 07 người thiệt mạng, hơn 80 người khác bị thương.

Chưa thấy nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tại Peshawar, thành phố phía tây bắc Pakistan, gần biên giới với Afghanistan, nơi bị bạo lực Hồi Giáo hoành hành từ lâu.

Cảnh Sát Trưởng Peshawar là ông Mohammad Ali Gandapur, nói với thông tấn xã Reuters rằng, quả bom chứa tới 6 kg chất nổ. Gia đình các nạn nhân tập trung đưa người bị thương đến Bệnh Viện Lady Reading. Trong danh sách những người bị thương, có hơn 10 người đến từ Afghanistan.

Một đoạn video do cảnh sát công bố, cho thấy học giả tôn giáo Sheikh Rahimullah đang nói chuyện với học sinh, trích dẫn các văn bản tôn giáo về tầm quan trọng của giáo dục, đúng vào lúc quả bom nổ giữa hội trường.

Zahid Khan, một nhân chứng và là học sinh của trường tôn giáo, cho biết: “Các học sinh đang chăm chú nghe giáo viên giảng bài, bất thình lình quả bom nổ gây thương vong. ”

Mặc dù bạo lực của các chiến binh ở thành phố và ở Pakistan nói chung đã giảm trong những năm gần đây; nhưng các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh  gia tăng trong năm nay ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, nơi có thủ phủ Peshawar.

Một số vụ tấn công trong quá khứ là do nhóm Taliban ở Pakistan thực hiện. Tuy nhiên, nhóm chiến binh này vừa lên án vụ nổ trong ngày 27/10, và nói họ không có liên quan.

Thủ Tướng Imran Khan viết trên Twitter lời phân ưu với gia đình của các gia đình thương vong, đồng thời nói rằng những kẻ khủng bố sẽ phải chịu trách nhiệm trước công lý.

Minh hoạt cảnh bom nổ tại Peshawar, Pakistan. Ảnh: english.ahram.org