Đây là tháng thứ hai liên tiếp Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida kết hợp cùng Hội Y Nha Dược tổ chức buổi khám bệnh miễn phí tại trụ sở cộng đồng.

Bên ngoài trụ sở cộng đồng

Lần này BTC mời bác sĩ Cao Tấn Phương  đến từ Jacksonville để thuyết trình về đề tài Cần Sa và ảnh hưởng của nó đến sức khoẻ cộng đồng như thế nào. Ông đã cho người tham dự biết về những triệu chứng khi sử dụng, những ích lợi của cần sa trong việc điều trị một số bịnh trong y học  và tác hại của cần sa mà đặc biệt là thanh thiếu niên hiện nay đang sử dụng rất nhiều (khoảng 24 triệu người ở Mỹ tuổi từ 12 trở lên). Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thất bại trong học hành, những bệnh về tâm lý, nguyên nhân dẫn đến thất nghiệp, thất bại trong đời sống trên nhiều phương diện, về mọi mặt. Ông đã kết luận ngắn gọn để kết thức buổi nói chuyện rằng: Dùng các dưỡng chất vitamin nhiều và lâu dài để cung cấp cho cơ thể còn không tốt (như bắt gan lọc quá nhiều chẳng hạn), huống chi lạm dụng cần sa để tiêu khiển và dần trở thành nghiện ngập.

Quang cảnh tấp nập bên trong trụ sở

Thạc sĩ tâm lý Minh Giang trẻ trung nhưng cũng đã nhiều năm làm việc, có nhiều kinh nghiệm về thuyết trình do được cử đi nói chuyện với các em ở các trường đại học và tiếp xúc với những em bị trầm cảm (depression)  hoặc một số bệnh tâm lý khác. Tuy vậy, để có một bổi nói chuyện với các cô chú lớn tuổi và sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt, Minh Giang nói mình cũng bị áp lực rất lớn. “Cho nên Minh Giang bị Stress khi nói chuyện về đề tài Stress, hihi!”. Nói vậy để thấy trong cuộc sống ai cũng bị stress vây bủa và nó hiện diện khắp mọi nơi. Bằng những ví dụ và trò chơi để minh hoạ cho bài nói chuyện, Minh Giang đã đem người nghe đến gần với thực tế trong cuộc sống hơn, để biết rõ hơn về nguyên nhân của bệnh stress và cách để làm giảm đi áp lực trong công việc cũng như trong đời sống sinh hoạt hằng ngày.

Đo huyết áp cho đồng huơng

Cũng như bác sĩ Cao Tấn Phuơng, thạc sĩ tâm lý Minh Giang cũng dành nhiều thời gian sau buổi thuyết trình để trả lời các thắc mắc của đồng hương tham dự.

Những chỉ dẫn cần thiết từ các dược sĩ, bác sĩ

Đến với ngày Y tế cộng động trong hai lần tổ chức, tôi nhận thấy rằng ngoài việc khám bệnh kèm theo những hướng dẫn cùng lời khuyên bổ ích và cấp thiết dành cho mọi người (đặc biệt những người có những chỉ số không tốt… như tôi), đây cũng là dịp để mọi nguời được làm quen với nhau và làm quen với các y, bác sĩ trong cộng đồng người Việt, những người tình nguyện viên sốt sắng trong cộng đồng, có cơ hội gặp lại bạn bè, đồng nghiệp để hàn huyên tâm sự, chia sẻ thêm về cộng việc hoặc tay nghề hay những thông tin mới nhất về một đề tài nào đó.

Hướng dẫn cách điền các mẫu đơn

Tháng 7, ngày tổ chức chưa đuợc công bố, nhưng tôi hy vọng rằng ngày càng có nhiều hơn các đồng hương dành thời gian đến tham dự buổi tổ chức nhiều ý nghĩa và lợi ích thiết thực này.

Tại bàn khám mắt của các y, bác sĩ tương lai

Không để cho thời gian trống

Dựợc sĩ Nguyễn Đức Minh Ngọc (chủ tịch CĐVN/TTFL) đang lắng nghe câu hỏi của một người tham dự

Kiểm tra mắt

Vợ chồng bác sĩ Cao Tấn Phương vừa đến từ Jacksonville

Dược sĩ M. Thống và nha sĩ Kathlyn Trần đang trao đổi về công việc

Bác sĩ Cao Tấn Phương trên bục thuyết trình về đề tài cần sa

Người tham dự chăm chú lắng nghe

Ban tổ chức phục vụ nước uống đến từng nguời

Mọi người chuyền tay nhau hình ảnh của các chủng loại cây cần sa

Thạc sĩ tâm lý Minh Giang đi phát tài liệu trước giờ thuyết trình

Làm thế nào để giảm áp lực trong cuộc sống (Stress)

Bài kiểm tra ngắn gọn dành cho từng người

Một trò chơi để minh hoạ áp lực mà chúng ta luôn phải đối diện và ngày càng chồng chất

Nha sĩ Nga Vũ (chủ tịch Hội Y Nha Dược Floida) hỏi cử toạ có còn câu hỏi nào dành cho thạc sĩ Minh Giang không

Bánh mì nóng giòn đây!

Y bác sĩ và một vài đồng hương nán lại để chụp tấm hình lưu niệm trước khi chia tay