Cuối thứ bảy tuần qua (ngày 9 tháng 11 năm 2019), hàng trăm người từ các nơi: Orlando, St. Petersburg, Lakeland, Sarasota… đổ về thành phố Ybor, tham dự lễ hội cup cake lớn nhất năm 2019 tại Tampa.

Những chiếc cupcake trông rất ngon mắt

Được biết, đây là lần thứ 9, thành phố Ybor, Tampa tổ chức “lễ hội ngọt ngào” này. Chương trình được thông báo bắt đầu từ lúc 9 giờ sáng và kết thúc vào 3 giờ chiều. Tuy nhiên, mới gần 1 giờ các mặt hàng bày bán đã gần như được tiêu thụ hết, đặc biệt là các loại bánh cupcake. Theo những người tham dự, họ rất thích lễ hội này vì đây là dịp họ được thưởng thức các lại bánh vô cùng thơm ngon từ những bí quyết riêng của mỗi người làm bánh mang lại. Chị Nhung Nguyễn (28 tuổi) chia sẻ: “Tôi là một “fan cuồng” của cup cake từ nhỏ nên khi biết có lễ hội này tôi kéo cả nhà đi cho bằng được. Đến đây đúng vào giờ khai mạc nên không khí rất vui và nhộn nhịp. Tôi cũng đã thử gần 10 cái bánh và phát hiện ra được nhiều hương vị rất ngon và lạ miệng. Tôi về nhà sẽ làm thử để đãi bạn bè xem có giống như vậy không.”

Nhiều người đã có mặt từ rất sớm trước giờ khai mạc

Chính vì phong phú về hương vị cùng sự đặc trưng riêng vốn có của loại bánh “vạn người mê” này mà ban tổ chức năm nay đã quyết định đưa ra “thách thức” các gian hàng qua cuộc thi “Ai làm cupcake ngon nhất”. Đông đảo những người làm bánh cupcake địa phương cũng như một số vùng lân cận hưởng ứng rất nhiệt tình. Theo đó, hội đồng giám khảo sẽ xác định những chiếc bánh ngon nhất, sự sáng tạo tuyệt vời nhất để chọn ra ai sẽ là người giành được danh hiệu làm bánh cupcake ngon nhất Tampa năm 2019.

Đôi vợ chồng vui mừng mua được những chiếc bánh đầu tiên

Theo quan sát của Trẻ, lễ hội cupcake 2019 tại Tampa khá thân thiện với mọi người và thú nuôi. Tại đây khách tham quan có thể dắt theo thú cưng của mình đến thưởng thức các hoạt động vui chơi và mua sắm. Tuy chương trình được đánh giá cao về ý nghĩa nhưng cũng không tránh khỏi những mặt hạn chế. Vài người phàn nàn về việc địa điểm tổ chức rất khó khăn trong việc tìm chỗ đậu xe cũng như bánh được bày bán quá ít nên hết rất sớm. Nhiều người ở xa đến không thưởng thức được các loại bánh mà mình yêu thích. Cô JE Smith (36 tuổi) đến từ  Lakeland thất vọng cho hay: “Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay lại trùng vào dịp ngày sinh nhật con gái nên tôi lái xe đến đây sớm nhưng cũng không mua được cái bánh nào. Thật thất vọng khi bánh được làm quá ít…”. Còn cô Jennie Miler cũng ấm ức không kém: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đây cùng chồng, bạn thân và cháu gái nhưng rất bất ngờ vì mới hơn 11 giờ mà một số gian hàng đã thông báo hết cupcake. Tôi phải xếp hàng dài hơn 30 feet gần 20 phút chỉ để mua một cái bánh có thể là ngon nhưng kích thước của nó không xứng đáng với giá 3 đô la chút nào cả. Tôi nghĩ mình đã phí mất một ngày thứ Bảy và sẽ cân nhắc mình có nên đến đây vào năm sau hay không.”

Ngoài cupcake còn có nhiều món ăn khác

Thiết nghĩ, ban tổ chức lễ hội cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến sự phàn nàn của khách tham dự nhằm thay đổi hình thức tổ chức sự kiện và làm hài lòng những người đến đây hơn nữa. Tuy lễ hội rất bổ ích và ý nghĩa nhưng không vì thế mà ban tổ chức lại quên đi những chi tiết nhỏ (nhưng rất quan trọng) như những ý kiến ở trên. Những trải nghiệm cũng như ghi nhận của Trẻ hy vọng một phần nào giúp ích cho cộng đồng chúng ta những điều nên biết và nên tránh khi đến với sự kiện này vào năm sau.

Người làm bánh địa phương…

… hào hứng chuẩn bị tham gia thử thách “Ai làm bánh ngon nhất”

Một chiếc bánh được trang trí nhân vật hoạt hình quen thuộc của các bạn nhỏ

Người đàn ông vừa mới dọn hàng

Ai cũng chờ đợi ngày này để đem “khoe” thành quả của mình

Trẻ em tham gia các trò chơi rất hăng say

Một trong những gian hàng bán hết bánh sớm

Bắp rang bơ cũng góp mặt

Những sản phẩm handmade thu hút khách

Lễ hội rất thân thiện với thú nuôi

Ai đó đã mang theo chú gà đi dạo

Khách tham quan thử dùng “mật ong nhà nuôi”

“Bánh Oganic” rất lạ miệng

Trẻ Florida cũng nếm thử một loại bánh từ dân địa phương giới thiệu

Tấm bảng này là điều mà không ai muốn nhìn thấy