Garden Grove, California –  Theo thông lệ hằng năm vào dịp đầu Xuân các Liên Ðoàn Hướng Ðạo Miền Tây Nam Hoa Kỳ, thuộc Hội Ðồng Trung Ương Hướng Ðạo Việt Nam đều tổ chức lễ chào cờ đầu năm để giúp các em gìn giữ và bảo tồn truyền thống văn hóa cũng như tập tục Việt Nam và đây cũng là dịp tưởng nhớ đến ngày sinh nhật của Huân Tước Baden-Powen người sáng lập Phong Trào Hướng Ðạo.

Quang cảnh buổi lễ. nguồn Lệ Trung   

Ðược biết, trong những năm gần đây, Phong Trào Hướng ÐạoViệt Nam tại Hoa Kỳ thuộc Hội Ðồng Trung Ương Hướng Ðạo Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, nhưng các Trưởng cũng như các Phụ Huynh và các em Hướng Ðạo Sinh thuộc Miền Tây Nam Hoa Kỳ đã một lòng giữ vững tinh thần, duy trì những sinh hoạt theo đúng lời hứa và Luật Hướng Ðạo, trong tinh thần “hướng đạo sinh coi nhau như anh em như ruột thịt”.

Lễ chào cờ Lần Thứ 27 đã được tổ chức tại Garden Grove Park, lễ chính thức khai mạc vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 23 tháng 2 năm 2020.

Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn nhắn nhủ các em Hướng Đạo Sinh

Tham dự lễ chào cờ có hàng ngàn các Trưởng, các Liên Ðoàn, các em hướng đạo sinh thuộc các ngành và quý phụ huynh.

Hướng Ðạo Trưởng Niên có: Làng Bách Hợp Quảng Tế: Làng Bách Hợp San Diego; Làng Bách Hợp Vạn Kiếp, Gia Ðình Bách Hợp Nam Cali;

Ngoài ra còn có quý Trưởng trong Ban Thường Vụ Hội Ðồng Trung Ương Hướng Ðạo Việt Nam.

Chương trình có phần văn nghệ. Lễ chào cờ kết thúc vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày.

Các Trưởng Niên chụp hình lưu niệm với Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn. nguồn Lệ Trung

LT