Houston, TX. – Ngày 12/01/2020 Hội Cựu quân nhân Biệt Ðộng Quân (BÐQ) thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà (QLVNCH) tại Houston đã tổ chức đại hội tại nhà hàng Phoenix. Ðến tham dự có rất đông các gia đình cựu quân nhân BÐQ, các đại diện chính quyền địa phương, các cựu quân nhân thuộc các quân binh chủng khác của VNCH.

Họp mặt Hội Cựu Biệt Động Quân  

Từ khi thành lập vào đầu năm 1990, Hội BÐQ Houston đã quy tụ được những cựu quân nhân phục vụ trong binh chủng, đóng góp rất nhiều trong các sinh hoạt của cộng đồng Người Việt Quốc Gia trong thành phố Houston, tạo được nhiều tiếng vang và uy tín trong cộng đồng cũng như đối với các hội đoàn bạn. Hội BÐQ tại Houston hàng năm đều tổ chức họp mặt đầu năm để các cựu chiến sĩ BÐQ và gia đình có dịp gặp nhau, hàn huyên tâm sự, và truyền lại cho các thế hệ hậu duệ của BÐQ nối tiếp tinh thần hào hùng chiến đấu giữ nước, đấu tranh đòi tự do, nhân quyền cho người dân Việt Nam, cũng như tập họp để cùng nhau tri ân những anh hùng, liệt nữ đã hy sinh xương máu vì chính nghĩa quốc gia. Trong nghi thức khai mạc buổi họp mặt, các cựu quân nhân Mũ Nâu dàn hàng ngang trên sân khấu, cất cao khúc nhạc quân hành. Những khuôn mặt của các cựu BÐQ hôm nay mang đầy dấu ấn thời gian, nhiều mái tóc đã bạc màu, họ đồng cất cao giọng hát hào hùng, không kém những chàng chiến sĩ trẻ năm xưa.

Dâng hương. Photo: HNS/trẻ

Trong cuộc chiến tranh Việt Nam trước năm 1975, BÐQ là một trong những binh chủng lớn và hùng mạnh của bộ binh QLVNCH, lực lượng BÐQ đã chiến đấu bảo vệ miền Nam Việt Nam, nêu cao danh dự màu cờ sắc áo của binh chủng. Các đơn vị BÐQ đã được ân thưởng nhiều huy chương của cả hai chính phủ VNCH và Hoa Kỳ. Lực lượng BÐQ đã làm bổn phận cuối cùng đối với đất nước vào ngày 30/4/1975, nhiều đơn vị đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Vì vậy, đối với người cựu quân nhân BÐQ, đã là những người lính trong quân lực VNCH, dù tha hương, họ vẫn luôn luôn khắc ghi trong tâm của mỗi người sáu chữ “Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm”.

Quan khách tham dự. Photo: HNS/trẻ

HNS