Houston – Nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, Hạt Harris – nơi tọa lạc thành phố Houston lớn thứ 4 của Mỹ, đã gia hạn lệnh bắt buộc đeo khẩu trang tại các cơ sở kinh doanh thêm 2 tháng, đến ngày 26/8. Những người vi phạm sẽ bị xử phạt lên tới 1,000 USD. Nếu xu hướng dịch bệnh cứ như hiện nay, thành phố Houston có thể trở thành nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất nước, vì thế tất cả người dân khi đi ra ngoài đường đều phải đeo khẩu trang, để tự bảo vệ sức khỏe cho mình và cho mọi người sinh sống trong quận hạt Harris.

Trong ngày này, nhóm Hiệp Sĩ Houston tại thành phố Houston thuộc quận hạt Harris cũng đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho mọi người đi đường, tại khu vực đối diện chợ Hong Kong 3.

Anh Hùng Ðinh, một thành viên của nhóm Hiệp Sĩ Houston cho biết: “Nhận thấy tình hình dịch bịnh trong tháng này tăng lên rất là cao, cho nên anh em trong nhóm Hiệp Sĩ Houston tổ chức phát khẩu trang và nước rửa tay sát trùng cho người đi đường. Hôm nay chúng tôi phát 2,500 khẩu trang, trong đó 1,000 khẩu trang đang được phát ở vùng Northwest Houston, 1,500 khẩu trang đang được chúng tôi phát ở đây, là khu vực Southwest có nhiều người Việt sinh sống và làm việc.”

Ðược biết nhóm Hiệp Sĩ Houston, là những thanh niên thiện nguyện gốc Việt có tấm lòng nghĩa hiệp, chuyên giúp đỡ đồng hương gặp các trở ngại về xe cộ trên đường phố, một cách vô vụ lợi.

Hiệp Sĩ Houston phát khẩu trang cho người đi đường.

HNS