Dallas, TX. – Hội Ðồng Hương Tam Kỳ tại khu vực Dallas-Fort Worth vừa tổ chức họp mặt mừng Xuân Canh Tý ngày Chủ Nhật 9 Tháng Hai năm 2020 tại nhà hàng Zander’s House thuộc thành phố Plano, TX với sự tham dự của  khoảng hơn 200 đồng hương và khách mời.

Các em Tam Kỳ trình diễn thời trang và chúc Tết  

Ðây là lần thứ ba hội Ðồng Hương Tam Kỳ tổ chức họp mặt mừng Xuân trong không khí vui vẻ, chan hòa nhằm đón chào năm mới, tạo điều kiện cho đồng hương có dịp gặp gỡ, hàn huyên và kết nối các thế hệ tiếp nối cùng tham gia, gìn giữ văn hoá Việt. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang do các em nhỏ trình diễn, quan khách không chỉ được thưởng thức các món ăn truyền thống mà còn có dịp thử qua một số món ngon địa phương riêng biệt như mì Quảng khô, cơm gà Tam Kỳ, bánh ướt ram…

Cách Ðà Nẵng khoảng 80 cây số về hướng Nam, Tam Kỳ là một thành phố trước 75 thuộc tỉnh Quảng Tín và hiện thuộc tỉnh Quảng Nam. Năm 2015, Tam Kỳ được tổ chức Môi Trường Ðô Thị Châu Á và Thái Bình Dương của Liên Hiệp Quốc trao giải thưởng là đô thị có cảnh quan đẹp và hài hòa đầu tiên của Việt Nam.

Bên cạnh các tổ chức cộng đồng, những hội đồng hương của người gốc Việt tại Mỹ đã tạo nên tình liên đới, gắn bó cộng đồng và truyền lại văn hoá cho các thế hệ tiếp nối, đặc biệt qua các cuộc họp mặt đồng hương ngày Xuân. Ðược biết các hội đồng hương Quảng Ngãi, Bình Ðịnh vùng DFW cũng sẽ tổ chức họp mặt đồng hương Tết Canh Tý trong các tuần tới (ĐYT).

Đồng hương Tam Kỳ khai mạc chương trình văn nghệ