Cẩm Tú – Phước Lê

­­

Nhận được lời kêu gọi của ban tổ chức (BTC) chương trình gây quỹ (Hội Ái Hữu cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trù Bị Thủ Đức Trung Tâm Florida) nhằm tri ân người thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa (TPB/VNCH) đã được rất nhiều cá nhân, hội đoàn sốt sắng yểm trợ, mặc dù việc tổ chức chỉ diễn ra thời gian chừng hơn một tháng.

Ban âm thanh ánh sáng đang làm việc rốt ráo

Đêm ngày 1 tháng năm 2019, tại Veterans of Foreign Wars Post gần 200 quan khách và đồng hương đã có mặt tham dự buổi tổng kết gây quỹ: đêm văn nghệ và dạ vũ Cảm Ơn Anh Người TPB/VNCH.

Giúp nhau chuẩn bị phục trang cho các tiết mục

Sau phần khai mạc theo lễ nghi quân cách do toán hầu kỳ của các anh em trong Hội AH.CSV.SQ/TBTĐ phụ trách tuy ngắn gọn nhưng trang trọng, dưới sự hướng dẫn của ông Dương Huy Long. Kế đó, ông Trương Quang Hiếu hội trưởng, thay mặt BTC gửi lời cảm ơn đến người tham dự và các mạnh thường quân đã tích cực yểm trợ cho chương trình. Dược sĩ Minh Ngọc, chủ tịch ban chấp hành Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida trong bài diễn văn của mình đã nói lên những hy sinh to lớn của các anh em TPB/ VNCH để chúng ta có được ngày hôm nay và trình bày đôi nét về việc gây quỹ xây dựng Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng, cùng những tiến trình trong việc xin giấy phép để tổ chức hội chợ Tết trên miếng đất mà cộng đồng chúng ta đang sở hữu. Ông Phạm Anh Tuấn, thủ quỹ của Hội đọc danh sách yểm trợ của các cá nhân và hội đoàn và tổng kết số tiền gây quỹ được cho đến ngày hôm nay.

Đồng hương tại bàn gây quỹ

Ông Nguyễn Thanh Thụy người điều hợp chính chương trình, từ những tuần trước đã tập trung các ca sĩ tại tư gia để tập dượt cho các tiết mục văn nghệ, đã lên trình bày về cơ duyên và những trở ngại trong lần tổ chức này do ảnh hưởng và những dự báo về cơn bão Dorian sẽ đổ bộ vào tiểu bang Florida vào đầu tháng 9. Bằng kinh nghiệm và những tiên đoán chính xác, ông và BTC đã quyết định vẫn tiếp tục đêm nhạc Cảm Ơn Anh và kết quả đã đúng như những gì mong đợi. Nên sau đó, ông được MC Kim Tân đặt tên là Hurricane Man, dành được những tràng vỗ tay tán thưởng của mọi người.

Ban hợp ca Orlando đôi khi cũng.. nhí nhảnh

Không biết, sự ghi nhận của tôi có đúng không, khi đây là lần đầu tiên khán giả thấy xuất hiện trên sân khấu cùng lúc hai MC quen thuộc và được mọi người yêu mến tại Florida thay nhau dẫn đắt chương trình. Bên cạnh đó là sự góp mặt của nhạc sĩ Đình Phúc (trưởng ban nhạc Blue Wave) và các cộng sự của ông trong ban âm thanh, ánh sáng cùng nhiều anh chị em ca, nghệ sĩ có lòng với những mảnh đời bất hạnh của các anh thương phế binh tại quê nhà.

Các anh em tổ chức chuẩn bị đồ ăn cho người tham dự

Tuy có mặt tại hội trường tối nay không đông như kỳ vọng, nhưng ở tại quê hương mình, những người lính bị bỏ lại có lẽ được an ủi rất nhiều vì không những ở đây mà nhiều nơi khác nữa, món nợ ân tình mà người Việt tỵ nạn đã, đang và sẽ không bao giờ quên gửi đến các anh.

Nghi thức khai mạc

Tôi hy vọng những lời nói cuối cùng của cố Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn – hội trưởng Hội H.O Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ Việt Nam Cộng Hòa – trước khi nhắm mắt vẫn còn lưu lại nhiều năm nữa, để chúng ta mãi tri ân và giúp đỡ cho đến người TPB/VNCH cuối cùng còn lại trên quê huơng.

Ông Dương Huy Long giới thiệu quan khách hiện diện trong chương trình

Đêm tổng kết đã khép lại. Tạm chia tay với chuơng trình Cảm Ơn Anh Người TPB/VNCH năm 2019 tại Orlando. Hẹn gặp lại chương trình đầy ý nghĩa và nhân văn này vào năm tới./.

Ông trương Quang Hiếu, hội trưởng Hội AHSV.SQ/TBTĐ, trưởng BTC gửi lời cảm ơn đến người tham dự và mạnh thường quân

Dược sĩ Minh Ngọc, chủ tịch BCH CĐVN/TTFL phát biểu

Ông Phạm Anh Tuấn đọc danh sách các mạnh thường quân

Quốc ca Hoa Kỳ

Hội trường trong lễ chào cờ Việt Nam Cộng Hòa và phút mặc niệm

Đoàn Người Lữ Thứ do ban hợp ca nữ trình bày

Ca sĩ Bích Nga trong nhạc phẩm Kỷ Vật Cho Em

Lời Kẻ Đăng Trình qua tiếng hát của ca sĩ Đình Trọng

Ca sĩ Liêu Vân với Lá Vàng Rơi

Sẽ Không Bao Giờ Hết được ca sĩ Thùy Như trình bày

Ca sĩ trẻ Đức Hiếu gửi đến người nghe bản nhạc Một Mai Giã Từ Vũ Khí

Chiều Trên Phá Tam Giang qua tiếng hát của nữ ca sĩ Ca Dao

Ca sĩ Bội Ngọc và nhạc phẩm quen thuộc Tôi Đưa Em Sang Sông

Liên khúc Mưa Đêm Độc Hành và Những Bước Chân Âm Thầm với ca sĩ Michelle

Hôm nay em làm phóng viên

Những bước chân trên sàn dạ vũ

Đấu giá 2 cây bonsai gây quỹ

Toàn cảnh khán phòng

Giờ ăn đến rồi!

Một vũ điệu vui nhộn của những người “mặc áo lính”

Hai MC trao đổi về các tiết mục trong chương trình

Thầy trò nhạc sĩ Đình Phúc, Đan Tâm trong một bản hòa tấu

Tiết mục “tam ca” của ca sĩ Anthony Nguyễn, Thy Hồng và MC Thanh Thụy ?!?!

Những việc làm thầm lặng