­­Dallas, TX – Cuối tuần qua, Thứ Bảy và Chủ Nhật 20 -21 tháng 7 năm 2019 có hai sự kiện nổi bật tại Arlington,TX. đó là:

– Buổi trình diễn của cháu Mai Trâm 10 tuổi với chủ đề: “Ba con là lính V.N.C.H.” tại NewYork Center.

– Ðại Hội Kỷ Niệm 59 NĂM THÀNH LẬP BINH CHỦNG BIỆT ÐỘNG QUÂN Q.L.V.N.C.H. tại nhà hàng Thanh Thanh.

Buổi trình diễn của cháu Mai Trâm đã được Nhạc sĩ  Huỳnh Công Ánh và Bà Thu Nga đài truyền hình SBTN điều khiển chương trình.

Từ trái nhà văn Thu Nga, nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh. Photo: TLB

Cháu Mai Trâm là ái nữ út của ca nhạc sĩ Hoàng Tường, tuy mới 10 tuổi nhưng cháu đã có một giọng hát lôi cuốn. Trọng tâm là tiếng hát của bé Mai Trâm nhưng chương trình còn được nhiều ca sĩ đến từ Houston cũng như các ban hợp ca (Hồn Việt) nhóm vũ Tuổi Ngọc, hội Phụ Nữ VN tại DFW  trợ lực. Có lẽ do lần đầu có một chương trình mang tính cách “thiếu nhi” như vậy nên nhiều  phụ huynh không kịp chuẩn bị cho các cháu nhỏ đi xem đông đảo, hơi đáng tiếc.

Hợp ca trong chương trình văn nghệ. Photo: TLB

Sự kiện thứ hai đó là Ðại Hội Kỷ Niệm 59 Năm Thành Lập Binh Chủng Biệt Ðộng Quân V.N.C.H vào ngày Chủ Nhật 21 tháng 7 năm 2019, lúc 5 giờ chiều tại Nhà hàng Thanh Thanh. Buổi đại hội đã được đại diện các Hội Ðoàn, Quân Binh Chủng và Thân hào nhân sĩ tham dự đông đảo.

Bé Mai Trâm. Photo: TLB

Binh chủng BÐQ là một binh chủng thiện chiến của QL V.N.C.H. đã từng tham dự những trận đánh khốc liệt để bảo vệ miền Nam thân yêu.

Em gái hậu phương của các chiến sĩ VNCH, ca sĩ Phương Hồng Quế. Photo: TLB

Sau phần nghi lễ chào Quốc Kỳ hai nước Hoa Kỳ và V.N.C.H. Hội trưởng hội BÐQ chào mừng quan khách và nói về ý nghĩa của đại hội. Sau đó là dạ tiệc và chương trình văn nghệ giúp vui với sự tham dự của 2 nữ ca sĩ nổi tiếng, cũng là 2 người em gái hậu phương của chiến sĩ VNCH trước đây và cả bây giờ, đó là ca sĩ Phương Hồng Quế và Ngọc Ðan Thanh. Ngoài ra có sự góp mặt của các ca sĩ địa phương Dallas, Houston.

Ca sĩ Phương Uyên. Photo: TLB

Buổi Ðại Hội thành công tốt đẹp.Mọi người lưu luyến chia tay và hẹn gặp lại năm sau.

Những người lính Biệt Động Quân anh dũng năm xưa trong nghi lễ Chào Quốc kỳ. Photo: TLB

Chào Quốc và Quân kỳ Biệt Động Quân. Photo: TLB

Ban hợp ca với Mũ Nâu biểu tượng BĐQ. Photo: TLB

TLB