Lâm Phú

Dallas, TX. – Sau khi có lệnh Shelter in Place thì gần như các sinh hoạt trong đời sống bị ngưng đọng. Người lớn tuổi thì bằng lòng ở nhà cho an toàn nhưng những anh em trẻ trong Ban Quản Trị Cộng Ðồng (BQT CÐ) Người Việt Quốc Gia Dallas thì không; thời gian qua những việc có ý nghĩa nhất vẫn được thực hiện.

Ngay từ ngày đầu tháng 4, anh chị em trong BQT CРđã bắt đầu công tác đóng góp công sức trong tuyến đầu chống dịch CoronaVirus.  Kết quả:

– Nhận được $19,050 từ các cơ sở thương mại địa phương và đồng hương, và $3,195 từ quỹ của CÐ, BQT CÐ đã gởi 1,682 phần ăn trưa và chiều đến nhiều bệnh viện, trung tâm y-tế, các cơ quan cảnh sát và sở cứu hỏa trong quận hạt Dallas.

– Gởi đến các bệnh viện trong vùng gần ngàn khẩu  trang và face mask.

– Tổ chức phát 200 phần quà gồm gạo, mì gói và nước mắm cho người cao niên (trên 65 tuổi) trong vùng vào ngày Chủ Nhật 03/5. Và mặc dù bệnh dịch Corona còn đang hoành hành, nhưng BQT CÐ cũng đã tổ chức buổi tưởng niệm ngày Quốc Hận “giới hạn” vào lúc 6:00 giờ chiều ngày 30/4/2020 tại trụ sở của CÐ với sự hiện diện của đương kiêm CT CÐ Ông Jason Lý, cựu CT CÐ Bà Thái Thủy, cùng các anh chị em trong Hội Ðồng Quản-Trị và vài thân hữu. Buổi lễ được kết thúc lúc 6:45pm trong bầu  không khí trang nghiêm và thật cảm động.

Tân Ban Quản-Trị CÐ nhiệm kỳ 2020-2023 với đa số là các anh chị em trẻ với độ tuổi 40-50 đã làm việc rất năng động với tinh thần phục vụ một cách bất vụ lợi và nhờ sự tiếp tay của các thiện nguyện viên trẻ, những gương mặt luôn có mặt khi cộng đồng cần. Xin hoan hô tinh thần của tất cả anh chị em!

Các nhân viên bỏ thực phẩm vào xe cho các vị cao niên. Photo: ÝMN

Thực phẩm cộng đồng đã phát cho những người lớn tuổi ngày 3/5/2020 tại trụ sở cộng đồng. Photo: ÝMN

Cộng đồng người Việt Dallas đã tặng phần ăn trưa và hàng ngàn khẩu trang cho các bệnh viện tại địa phương. Photo: LP

Tưởng niệm. Photo: ryan Quốc

Cộng đồng và các thiện nguyện viên trong lễ Tưởng Niệm 30/4 tại cộng đồng. Photo: Ryan Quốc

Lễ Tưởng Niệm 30/4/2020 đơn sơ tại cộng đồng. Photo: Ryan Quốc

 

LP