Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa

Hoàng Nam Sơn

Houston. TX. – Ngày truyền thống Cảnh Sát Quốc Gia (CSQG) năm nay được cộng đồng Việt Houston, tổ chức cùng ngày với lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực VNCH, trễ hơn so với dự định. Theo Hội cựu chiến hữu CSQG/VNCH, cộng đồng Việt vẫn kỷ niệm ngày Truyền Thống CSQG là để họp mặt những cựu chiến hữu CSQG, ôn lại những hoạt động của ngành xưa kia, cũng như nhắc nhở mọi người, con cháu về truyền thống cha, anh để tiếp tục công cuộc đấu tranh chống cộng sản Việt Nam, đồng thời tưởng niệm những người anh hùng, chiến sĩ VNCH đã hy sinh vì tổ quốc. Tham dự Ngày Truyền Thống CSQG năm nay, vẫn có rất đông quan khách nguyên là chiến hữu CSQG, và các cựu quân nhân Quân Lực VNCH; cũng nhân dịp buổi lễ kỷ niệm, Hội cựu chiến hữu CSQG đã giới thiệu Ban Chấp Hành mới của Hội, với nhiều khuôn mặt mới trong Ban Chấp Hành.

Kỷ niệm ngày truyền thống CSQG-VNCH. Ảnh: HNS/trẻ

 

HNS


Kỷ niệm Ngày Quân Lực tại Georgia

TRẦN PHÚ ĐA

NORCROSS, GA –  Chiều Thứ Bảy 15 Tháng 6 Năm 2019 tại nhà hàng Viễn Hương số  4771 Britt Road F#1 Norcross, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Tiểu bang Georgia đã tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Ðến dự có Ðại diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Georgia, Lãnh đạo tinh thần các Tôn giáo, cựu quân nhân của các Quân Binh chủng, các Hội Ðoàn, Hội Ðồng hương, đông đảo quý vị Thân hào nhân sĩ, Mạnh thường quân, Thương gia nghiệp chủ,  bà con đồng hương, quý vị thân hữu và các cơ quan truyền thông của địa phương trong đó có Báo Trẻ đã tham dự và đưa tin về sự kiện nầy.

Chào cờ trong buổi lễ Kỷ niệm Ngày Quân Lực – VNCH. Ảnh: TPĐ/trẻ

Ông Ðoàn Văn Tịnh Liên Hội trưởng Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Tiểu bang Georgia đã đọc diễn văn khai mạc, nêu bậc ý nghĩa của ngày 19/6 ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, trong đó có đoạn nhấn mạnh: “Người lính Cộng Hòa năm xưa vẫn một lòng một dạ, trung thành với lời thề TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM họ đã sống và cả những người đã chết như những anh hùng, khi xông pha trận mạc trong thời chiến cũng như lúc buộc phải buông súng sống lưu vong, vẫn canh cánh nỗi niềm mất nước, xót thương cho quê mẹ bị bọn Cộng Sản hèn với giặc Tàu ác với nhân dân  cai trị hà khắc …”

TPĐ


Tưởng niệm Yên Báy

Trần Phú Đa

NORCROSS, GA. – Cách đây 89 năm, sáng tinh mơ ngày 17 tháng 6 năm 1930, Ðảng trưởng Việt Nam Quốc Dân Ðảng Nguyễn Thái Học cùng với 12 đồng chí của Người đã  bị thực dân Pháp  đưa ra pháp trường Yên Báy xử chém. Những vị Anh hùng nầy đã làm nên vừng hào quang Yên Báy  rực rỡ, xán lạn đến muôn đời, họ đã nằm xuống vì mưu cầu: “Dân Tộc Ðộc Lập – Dân Quyền Tự Do – Dân Sinh Hạnh Phúc” cho Nhân dân và Tổ Quốc Việt Nam.

Hợp ca trong buổi Tưởng niệm Yên Báy. Ảnh: TPĐ/trẻ

Ðể tưởng nhớ sự kiện nầy, chiều ngày 09 tháng 6 năm 2019 tại Nhà  hàng Viễn Hương số 4771 Britt Rd Norcross GA, Thành Ðảng Bộ Việt Nam Quốc Dân Ðảng Atlanta đã long trọng tổ chức Lễ Tưởng niệm ngày tang Yên Báy, vinh danh  các Anh hùng Liệt nữ đã vị quốc vong thân trong đó có Ðảng trưởng Nguyễn Thái Học và 12 đồng chí của Người.

Ðến dự Lễ Tưởng niệm ngày Tang Yên Báy năm nay có Ðại diện Trung ương Việt Nam Quốc Dân Ðảng, Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Georgia, Lãnh đạo tinh thần  các Tôn giáo,  các Ðảng phái Quốc gia, các Hội Ðoàn, nhiều cơ quan Truyền thông như Báo Trẻ, báo Niềm Tin, Rạng Ðông, Báo Viettime’s, Ðài Truyền hình SBTN, quý thân hữu, đồng hương, gia đình Ðảng viên và hậu duệ Ðảng Việt Quốc tại Tiểu bang Georgia tham dự.

TPĐ


Ngày Quân Lực 19-6 tại Cali

Lệ Trung

Westminster, CA –  Như thông lệ hằng năm cứ đến ngày 19 tháng 6, ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California đều long trọng tổ chức Ngày Quân Lực 19-6. Buổi lễ năm nay được tổ chức trong hai ngày, bắt đầu từ lúc 4 giờ chiều thứ Bảy 15 tháng 6 với lễ truy điệu tại Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ, buổi lễ diễn ra với sự tham dự của các niên trưởng, các chiến hữu QL/VNCH, CSQG và một số vị dân cử, một số các chiến hữu quân đội Hoa Kỳ gốc Việt, các hậu duệ, một số các cơ quan truyền thông cùng đồng hương tham dự Lễ Truy Ðiệu anh linh các chiến sĩ QL/VNCH và CSQG đã vị quốc vong thân.

Tập thể chiến sĩ hát quốc ca. Ảnh: LT

Sáng Chủ Nhật ngày 16 tháng 6 năm 2019 Lễ Vinh Danh QL/VNCH cũng tại tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, buổi lễ do cộng đồng NVQG tổ chức.

Tham dự buổi lễ ngoài các niên trưởng thuộc các quân binh chủng còn có: đại diện Hội Ðồng Liên Tôn VN Tại Hoa Kỳ, NS Tiểu Bang Tom Umberg, Thị Trưởng Tạ Ðức Trí, Nghị Viên Bùi Phát, Chủ Tịch CÐNVQG Nam Cali và Nghị Viên Thu Hà Nguyễn, một số đại diện các tổ chức, hội đoàn, đảng phái chính trị, các cơ quan truyền thông.

LT