Phát biểu với tư cách tân Hội trưởng Hội Ái hữu đồng hương Quảng Trị Georgia nhiệm kỳ 2020- 2024, chị Nguyễn Phương Ánh khẳng khái: “Xin dốc hết sức, hết tấm lòng của một người con Quảng Trị để phục vụ hội… Có chống gậy cũng chống mà đi với hội…”

Tân Hội trưởng Nguyễn Phương Ánh (cầm hoa) và ban chấp hành mới ra mắt.Ảnh: Trần Phú Đa/Trẻ

Sau khi hai người được đề cử khác từ chối tham gia vào cuộc “chạy đua” vào chức Hội trưởng, chị Phương Ánh trở thành ứng viên duy nhất và được ủng hộ gần như tuyệt đối của hội viên trong cuộc Họp mặt mừng Xuân và bầu cử ban chấp hành mới của Hội Ái hữu đồng hương Quảng Trị Georgia ngày 1/1/2020.

Trả lời Trẻ sau khi nhận chức vụ, chị Phương Ánh cho biết ưu tiên số một trong chương trình làm việc sắp tới là tổ chức trại hè cho hội. “Lâu nay Hội chưa làm được việc này. Mỗi năm tổ chức một lần gặp mặt dịp Xuân thì lâu quá, tôi mong muốn có thêm một sinh hoạt nữa để mọi người có thêm thời gian gặp gỡ để gắn bó với nhau hơn, cũng là dịp giải trí cùng nhau sau những ngày làm việc cực nhọc. Trại hè không phân biệt lứa tuổi, nhưng sẽ chú trọng những sinh hoạt hấp dẫn, bổ ích để thu hút thêm các bạn trẻ tham gia với hội…”

Cựu Hội trưởng Trần Quang Hiền (cầm micro) và ban chấp hành cũ sẽ là những cố vấn cho ban chấp hành mới.Ảnh: Trần Phú Đa

Việc chọn được một đội ngũ trẻ trung năng động tham gia điều hành Hội kỳ này là điều được ông Nguyễn Minh Tuấn, hội trưởng đầu tiên của Hội Ái hữu đồng hương Quảng Trị Georgia, đánh giá cao. Bởi, đây là đội ngũ kế cận duy trì và nối tiếp truyền thống của quê hương Quảng trị nói riêng, Việt Nam nói chung, trên quê hương thứ hai này của những người con Quảng Trị. Như lời của cựu Hội Trưởng Trần Quang Hiền, “Xuân Canh Tý lại về trên đất khách, Tết Nguyên Đán lại đến nơi xứ người, lòng bâng khuâng tưởng nhớ đến quê hương xứ sở, nơi có mai vàng khoe sắc, có lộc xanh hé nụ, có cánh én chào xuân… Nơi có tiếng chuông ngân từ thánh đường La Vang vào buổi sáng, tiếng kinh kệ hoà lẫn tiếng chuông mõ từ chùa Sắc Tứ mỗi chiều… ”

Bài hát “Cờ bay trên phố thân yêu” gây nhiều cảm xúc trong bà con đồng hương.Ảnh: Trần Phú Đa/Trẻ

Tất cả những hình ảnh đó luôn ngự trị trong trái tim của những người con xa xứ và cứ mỗi dịp Xuân về lại gợi lòng nhớ thương. Thương nhớ đó không dừng lại bằng lời mà đã trở thành hành động cụ thể Hội đã làm được trong hơn 20 năm qua cho Quảng Trị, cho Việt Nam và cho hậu duệ ngay trên đất nước Hoa Kỳ… “Chúng ta hãy luôn cầu nguyện cho hồn thiêng sông núi phò trợ cho dân tộc trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống để đạp đổ chế độ độc tài khát máu đảng cộng sản Việt Nam đang dày xéo trên quê hương yêu dấu cuả chúng ta”, ông Trần Quang Hiền nói.

Trong khung cảnh muà xuân đâỳ gợi nhớ, những bài hát, những điệu múa thắm đượm tình yêu quê hương như khiến những người đồng hương xa xứ yêu quý nhau hơn, gắn bó nhau hơn, cùng đồng lòng hành động vì một nền dân chủ cho Việt Nam trong một ngày không xa.

Một tiết mục văn nghệ góp vui.- Ảnh: Trần Phú Đa/Trẻ

 

Điệu nhảy… “nhà binh“.- Ảnh: Trần Phú Đa/Trẻ

Văn nghệ góp vui.- ảnh: Trần Phú Đa/Trẻ