Thẳng thắn và chân tình, Ali Hoàng tâm sự, với nghệ thuật anh chưa bao giờ đến với mục tiêu làm giàu mà chỉ mong mang đến cho cuộc đời nhng nim vui trong sạch và thực sự… tử tế.

Cùng các anh chị em nghệ sĩ trung tâm Asia và Thuý Nga trong một chương trình Tết cổ truyền tại casino

“BẮT BUỘC DẤN THÂN” 

PV. TRẺ: Chào Ali Hoàng, anh có thể giới thiệu cho độc giả Trẻ đôi nét về mình?

ALI HOÀNG: Xin chào độc giả tuần báo Trẻ. Khán giả Florida biết đến tôi qua cái tên Ali Hoàng. Tôi bắt đầu đến tiểu bang Florida này khoảng thời gian từ 1986 đến nay. Ngoài công việc chính là nhân viên của trung tâm du lịch Disney World thì cuối tuần tôi tham gia các hoạt động văn nghệ của cộng đồng địa phương cũng như các nơi có người Việt mình sinh sống. Hẳn nhiên, tôi đến với nghề trước hết vì niềm đam mê và sau này trở thành bầu show, âu cũng là cái nghiệp của tôi đối với sân khấu. Tôi cũng từng tham gia trong lĩnh vực điện ảnh. Tôi đã thử sức một vài phim, trong đó có một vai diễn hài hước mà tôi rất thích. Đó là bộ phim Cơn Mưa Hạ. 

Chân dung nghệ sĩ đa tài Ali Hoàng

PV. TRẺ: Theo Ali Hoàng tại sao tại hải ngoi này một nghệ sĩ phải “kiêm” nhiu vai trò như thế?

ALI HOÀNG: Đó là điều có thực tại hải ngoại. Lý do mà ai cũng có thể hiểu là, ở đây một nghệ sĩ phải kiêm nhiều vai trò như ca sĩ, MC, diễn viên thậm chí là cả bầu show…  như tôi nữa. Đơn giản là vì gương mặt đó có nhiều người thích, và cũng là vì nhân tài không đủ nên “bắt buộc” họ phải dấn thân thôi, hihi. 

Đêm Vũ Trường, album như một thương hiệu của anh

PV. TRẺ: Có những ca sĩ, din viên làm rất tốt vai trò chính của mình nhưng khi “rẽ ngangqua MC lại bị gắn mác “thảm hoạ”. Theo Ali Hoàng thì do vì đâu?

ALI HOÀNG: Mỗi một nghệ sĩ đều có một cái duyên của mình trong một lĩnh vực. Rất hiếm ai một lúc làm xuất sắc các vai trò khác nhau. Nếu trên sân khấu một người không chuyên về lĩnh vực đó mà làm trơn tru đã là hay lắm rồi. Còn những trường hợp cụ thể của người khác thì tôi không có ý kiến. 

Trên sân khấu từ thiện do báo Trẻ và Kim Tân Entertainment tổ chức

PV. TRẺ: Vậy Ali Hoàng có nghĩ ai ở vị trí nào thì “yên vị” ở đó?

ALI HOÀNG: Tùy theo, tôi không nghĩ chúng ta lại tự hạn chế bản thân mình. Con người ta hay lắm, thích khám phá và thử thách bản thân hơn là sự yên vị. Và cũng như tôi đã nói, vì ở hải ngoại rất thiếu nhân tài nên khó ai chịu ở yên (hoặc được yên) trong một vai trò lắm.

Ở vai trò nào Ali Hoàng cũng mang không khí vui tươi đến với người nghe

TÔI GIỎI VỀ QUẢN LÝ

PV. TRẺ: Bản thân Ali Hoàng tự đánh giá mình thích nht cũng như làm tốt nhất trong vai trò nào?

ALI HOÀNG: Tôi nghĩ mình là người có đầu óc sắp xếp nên với công việc bầu sô tôi có thể quản lý tốt nhất. Còn hát và MC chỉ là đóng góp khi cần thiết trong một chương trình thôi. Theo tôi làm một bầu sô có lương tâm là phải tôn trọng khán giả. Vì khán giả là người bỏ tiền và thời gian để đến xem show thì mình phải có một chương trình dù lớn hay nhỏ, từ âm thanh ánh sáng và ca sĩ đều phải hay và hấp dẫn, không nên làm những show hời hợt (cái này có thể hiểu na ná là … lừa gạt). 

Ali Hoàng thử sức với điện ảnh

PV. TRẺ: Còn lĩnh vực nào trong nghệ thuật mà Ali Hoàng chưa thử không?

ALI HOÀNG: Thật sự tôi không nhớ, vì hầu như cái nào tôi cũng kinh qua. Những kinh nghiệm đó khiến cho tôi có được những kỹ năng, ứng dụng vào việc tổ chức chương trình như bây giờ. 

Trong một bản tình ca ở Hội chợ Tết 2019

PV. TRẺ: Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật cho tới bây giờ cái được và cái mất của Ali Hoàng là gì?

ALI HOÀNG: Cái được là bạn bè và khán giả lúc nào cũng yêu thương, ủng hộ rất nhiều. Cái mất thì … chưa có. 

Giản dị đời thường

PV. TRẺ: Theo Ali Hoàng nghĩ, anh có thể làm giàu bằng nghệ thuật không?

ALI HOÀNG: Trong nước thì có thể, nếu như chúng ta làm việc một cách chuyên nghiệp, chăm chỉ và tử tế. Còn ở Mỹ này thì khó lắm. Nói về “giàu có trong nghệ thuật” thì đúng với tôi trong trường hợp này hơn. Vì đó là “gia tài” riêng của tôi. 

Mãi mãi tuổi … 21

CŨNG VÌ “SAY NGHỀ” MÀ RA 

PV. TRẺ: Tại sao tôi thấy rất nhiều nghệ sĩ than vãn làm nghệ thuật không đủ chi phí để đầu tư mà họ vẫn lao mình vào?

ALI HOÀNG: Nghệ sĩ là vậy – “là những con thiêu thân lao vào ánh sáng”, là những con tằm đến chết vẫn nhả tơ mà. Tựu trung cũng vì chữ “say nghề” mà ra. 

Anh rất thích vui chơi cùng các bé

PV. TRẺ: Nhưng cũng không ít những nghệ sĩ đó lại hay khoe cũng như bao phủ vẻ ngoài toàn là đồ hiệu. Ali Hoàng thấy thế nào?

ALI HOÀNG: Tôi không quan tâm về điều đó. Có thể do sở thích cá nhân hoặc đặc thù công việc… Ai cũng có mục đích riêng của mình, nên tôi tôn trọng sự riêng tư ấy. 

Ali Hoàng có “gu” ăn mặc luôn hợp thời trang

PV. TRẺ: Quan sát cuộc sống của Ali Hoàng người ta có thể nhận thấy anh thuộc tuýp người lãng mạn. Sự thật là vậy hay khán giả đang bị anh “đánh lừa”?

ALI HOÀNG: Có lẽ mọi người thường thấy tôi tâm sự trên trang cá nhân hoặc những quan điểm về cuộc sống mà mình bày tỏ nên mọi người nhận xét như thế. Sự thật thì cũng … đúng như vậy. Tôi không phải là người hoàn hảo, nhưng tôi biết mình là người sống chân thành. Tôi như thế nào thì thể hiện ra thế đó chứ không có “bịp” ai đâu. (cười) 

Anh là một bầu show uy tín rất được lòng khán giả và đồng nghiệp

TÔI KHÔNG SỢ GIÀ 

PV. TRẺ: Hình như anh rất sợ già. Bằng chứng là năm nào anh cũng tổ chức tuổi sinh nhật … 21?

ALI HOÀNG: Mọi người lại thấy tôi “bày trò” trong sinh nhật vừa rồi nên nghĩ vậy phải không? Không, tôi không sợ già. Mỗi năm tổ chức sinh nhật tôi thích có đề tài gì đó cho mọi người vui cùng thôi. 

Sở thích của anh là cưỡi moto

PV. TRẺ: Vậy Ali Hoàng chn la cách sng như thế nào cho mình?

ALI HOÀNG: Cách sống cá nhân của mình như thế nào những người xung quanh mình đã hiểu. Còn cách sống chung là mong đóng góp nghệ thuật cống hiến cho đời với những niềm vui lành mạnh và trong sạch.

Ali Hoàng rất chăm chú học thoại và tập diễn xuất trước một cảnh quay

PV. TRẺ: Một câu hơi riêng tư một chút. Ai là người có dấu ấn lớn nhất trong cuộc đời của Ali? 

ALI HOÀNG: Là người con thứ Sáu trong một gia đình có tám anh chị em, nhưng Ali là người được Mẹ thương yêu nhất. Mỗi lần Ali đi đâu xa Mẹ cũng hướng mắt dõi theo và lo lắng giống khi còn trong vòng tay Mẹ vậy đó. Như các bạn cũng biết, vừa rồi Mẹ của Ali đã vĩnh viễn ra đi, để lại trong Ali một khoảng trống vô bờ mà không một điều gì có thể khỏa lấp được. Như nhà thơ Trần Trung Đạo đã viết, ước gì bây giờ Ali được “đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười”. 

Gương mặt điện ảnh được nhiều nhà làm phim để ý

PV. TRẺ: Xin chia buồn cùng Ali và gia đình về mất mát lớn lao này. Theo anh, một ngày của Ali Hoàng như thế nào mới là ý nghĩa?

ALI HOÀNG: Mỗi ngày phải có niềm vui. Tôi chỉ mong sao sức khỏe tốt để có năng lượng làm những công việc mà mình ưa thích, thì mình sẽ … vui hoài à. 

Cùng ca sĩ trẻ Ngọc Anh Vi tại một lần diễn chung ở nhà thờ

PV. TRẺ: Những dự án sắp ti ca anh có gì đặc biệt?

ALI HOÀNG: Dự án thì cũng chưa có vì công việc nghệ thuật quá nhiều nên cũng hơi bận. Vả lại tôi cũng là người việc gì đến sẽ đến, tới đâu giải quyết tới đó nên không có dự định xa. 

Tham gia cùng MC Nguyễn Ngọc Ngạn tại một show ca nhạc

PV. TRẺ: Cảm ơn anh vcuộc trò chuyện thẳng thắn và chân thành. Chúc anh ngày càng làm nhiu chương trình hay hơn nữa để cống hiến cho đời những niềm vui và tiếng cười … trong sạch. 

Nấu ăn cũng là niềm vui sau những ngày làm việc bận rộn

Một lần về thăm Mẹ

“Đổi cả thiên thu tiếng Mẹ cười”

Tìm niềm vui và thăng bằng trong cuộc sống bên những người bạn thân

Bạn bè và những fan hâm mộ “tụ tập” sau một đêm diễn

Tình cảm gắn bó với anh em đồng nghiệp

Starbucks Cafe: Điểm hẹn hàng tuần!

Đêm vui ta có nhau