Đại đức Thích Thanh Toàn (SN 1976 ở Quảng Trị, là Trụ trì chùa Nga Hoàng, đã gửi tờ trình đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc xin hoàn tục sau khi bị tố cáo gạ tình nữ phóng viên báo Phụ Nữ. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng ý với các thỉnh nguyện xin xả giới hoàn tục và được giữ tài sản thuộc sở hữu cá nhân của Thích Thanh Toàn.

Mới đây, trên mạng xuất hiện một clip được cho là cảnh nói chuyện giữa sư Thích Thanh Toàn với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc. Trong clip, Thích Thanh Toàn cho biết, ông có tài sản trị giá khoảng 200 – 300 tỉ đồng và có thể lấy vợ khi hoàn tục. Trích lời Thích Thanh Toàn từ clip trên:

https://www.youtube.com/watch?v=BcBpn0k63qk

“Bây giờ con xin quý ngài là trang trại con quá lớn, tượng pháp quá lớn. Bây giờ, mình bán cho ai và chuyển như thế nào? Con cũng có nhiều chỗ ở chứ không phải một chỗ. Còn chùa 800m2 ấy các ngài sao cũng được, nhưng tài sản của con là con nguyện giữ lại. Con mua, không làm gì cả, chỉ làm để nuôi các cháu ăn học, các người trong bệnh viện. Con xin các ngài giúp cho con cái đấy thôi. Nếu tính tài sản thì khoảng 200 – 300 tỉ đấy”

Bên cạnh đó, sư Thích Thành Toàn nhắc lại rằng chuyện bị quay cảnh gạ tình nữ phóng viên là do mắc bẫy và tuyên bố nếu mình có thể cưới vợ, ăn chơi thoải mái sau khi hoàn tục mà không sợ gì cả. Sau khi đoạn video này được cộng đồng mạng biết đến, gây nhiều ý kiến bất bình. Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc nói sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cùng ông Toàn để xác minh làm rõ nguồn gốc tài sản liên quan đến cá nhân ông Toàn và chùa Nga Hoàng theo quy định của pháp luật.