When you go down on Deep Ellum,

Put your money in your socks

‘Cause them Women on Deep Ellum

Sho’ will throw you on the rocks.

Oh, sweet mama, your daddy’s got them Deep Ellum Blues.

Oh, sweet mama, your daddy’s got them Deep Ellum Blues.

Những lời nhạc trên là phiên bản của “Deep Elem Blues” rất phổ biến của Grateful Dead

deep-ellum-ve-dem

Zoey Hoa

Nằm ở phía Ðông của trung tâm Dallas, Texas, Deep Ellum được mệnh danh như một bức tranh sôi động nhiều màu sắc của Dallas, với hoạt động phong phú từ các club, quán bar dành cho giới trẻ vào ban đêm.

Ban ngày, nơi này vẫn có nhiều địa điểm dành cho người trung niên hoặc gia đình. Những hình thức  giải trí  và món ăn thức uống đa dạng tại các nhà hàng, tiệm bánh ngọt, phòng trưng bày nghệ thuật, hay các shop quần áo… dành cho bạn và người thân, bạn bè vào những ngày cuối tuần rất phonng phú.

deep-ellum-ve-dem1

Tranh tường tại bãi đậu xe mục đích làm khách đỡ nhàm chán

Sau một tuần dài làm việc mệt mỏi, nếu muốn tìm đến một nơi để thư giãn, nhấm nháp chút cocktail và thả mình với điệu nhạc, thì Deep Ellum là một lựa chọn đúng. Bởi nơi này có đủ mọi thể loại nhạc mà bạn không cần phải tìm ở đâu xa. Bạn có thể điên cuồng với nhạc rock, rap, và thậm chí có cả punk hoặc lắng mình với điệu jazz, blues, country… Hơn cả, chỉ cần trả không quá $10 vé vào cửa hoặc mua 1 món uống, bạn sẽ được thưởng thức màn trình diễn nhạc sống từ những nghệ sĩ với phần thực hiện điêu luyện, thỉnh thoảng họ sẽ phá cách với chút nghịch ngợm trong lời bài hát và có khi còn tương tác hoặc biểu diễn cùng khán giả.

Xem thêm:   Cám ơn kỷ niệm nuôi em lớn

Deep Ellum phát triển vào cuối thế kỷ 19 như một khu dân cư và thương mại ở phía đông của trung tâm thành phố Dallas. Khu vực này ban đầu được gọi là Deep Elm, nhưng cách phát âm “Deep Ellum” của các cư dân ban đầu đã dẫn đến tên hiện tại và lịch sử của nó. Do nằm gần đường sắt Houston và Texas Central, khu vực này còn được gọi là Tuyến đường Trung tâm.

deep-ellum-ve-dem3

Là một trong những khu thương mại đầu tiên của Dallas dành cho người Mỹ gốc Phi và người nhập cư châu Âu, Deep Ellum là một trong những khu phố có lịch sử quan trọng nhất trong thành phố. Nơi đây tự hào là nơi có hệ thống cửa tiệm thương mại lớn nhất của thành phố từ đầu thế kỷ 20 và bao gồm nhiều cấu trúc riêng biệt.

Khu vực lân cận nằm ngay phía đông của xa lộ I-45 / US 75 và mở rộng đến Exposition Avenue, kết nối với trung tâm thành phố, từ bắc xuống nam, Pacific, Elm, Main, Commerce và Canton.


Các quán bar được bài trí khác nhau, đa dạng, như Club Dada, được thiết kế bởi một bàn bar dài làm chủ đạo với một kệ đầy ắp màu sắc từ các loại rượu, bia… cùng với menu các món ăn nhẹ đủ để thực khách không bị cào ruột và có thể thỏa sức gọi cho mình một loại cocktail bất kỳ. Có khi, bạn còn được xem miễn phí một màn trình diễn bởi bartender của quán. Một góc khác phía sau sân vườn sẽ là phần biểu diễn live ở một số ngày đặc biệt hoặc cuối tuần.

deep-ellum-ve-dem4

“Màn trình diễn” của bartender khi pha chế 1 món cocktail

Ngoài ra còn có Louie Louie’s piano bar với sân khấu được thiết kế ở vị trí trung tâm, cùng phần trình diễn của những pianist và ca sĩ hát live. Sự hài hước và duyên dáng của họ luôn nhận được tiếng hò hét từ đám đông khán giả.

deep-ellum-ve-dem6

Mỗi quán đều có một cách thiết kế riêng biệt khác nhau nhưng nhìn chung đều đem lại sự độc đáo và riêng biệt theo đúng phong cách của quán

Green Room với sân thượng lại đem đến một trải nghiệm khác nhẹ nhàng và thanh thoát hơn khi cho bạn một góc của Dallas về đêm. Sau khi gọi 1 ly cocktail, bạn có thể vừa thưởng thức vừa đến bên ban công ngắm nhìn cảnh đường phố tấp nập với đủ màu sắc từ ánh đèn xe, bảng hiệu và đèn đường bên dưới, vừa nhâm nhi chút vị cồn, vừa hít thở không khí từ tầng thượng, bao nhiêu mệt mỏi và phiền muộn đều được cuốn theo gió bay xa.

deep-ellum-ve-dem2

Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo của những nghệ nhân tại Deep Ellum, biểu tượng đại diện tinh thần của Deep Ellum với hình ảnh “người đàn ông du lịch”

Không chỉ có những nét độc đáo thú vị tại các quán bar, hoạt động đường phố cũng góp phần tô điểm cho Deep Ellum một nét rất riêng và thêm phần màu sắc. Âm nhạc được các nghệ sĩ đường phố “chơi” ngẫu hứng và một số các góc tường được vẽ graffiti với nhiều hình dáng lạ mắt.

deep-ellum-ve-dem5

Deep Ellum vẫn có những địa điểm dành cho gia đình vào ban ngày

Ở nhiều góc của khu vực, bạn có thể chọn cho mình sự nhộn nhịp đúng với tinh thần của Deep Ellum, hoặc chỉ cần một không gian tĩnh lặng để lắng mình và tận hưởng dòng chảy cuộc sống đang trôi theo cách của riêng mình. Dù đó là gì đi nữa, chúng tôi vẫn hy vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích và là gợi ý thú vị cho bạn vào cuối tuần tại Dallas.

Xem thêm:   Hòn Kẽm - Đá Dừng

ZH

Ảnh Zoey Hoa