Em học trường Gatway. Ảnh: Facebook Ngoc Vu

 

Sáng ngày 09/8/2019, một nhóm phụ huynh có con đang học nhiều trường khác nhau tự mang hoa, nến và ảnh của em bé tử nạn trong xe đưa đón của trường Gateway, Hà Nội, đặt ngay ở cổng trường rồi cùng nhau đứng phía trước cúi đầu.

Vài người trong nhóm tổ chức buổi tưởng niệm, cho biết đây là hành vi văn minh theo tiêu chuẩn Phương Tây, nhằm để nhắc nhở sự việc, dạy các cháu bé biết quý trọng cuộc sống, biết thương xót người bạn đã mất, và để sự việc không bị quên lãng.

Họ cũng nói rằng: Hãy để ánh mắt của cháu bé đã qua đời, nhắc nhở mọi người đừng vô cảm. Quan điểm này được một số người đồng tình và bênh vực.

Nhưng cũng có nhiều phụ huynh, nhất là những người có con em đang theo học tại trường Gateway phản đối.

Họ nói rằng việc làm trên, không khác gì sự khủng bố tinh thần các em bé. Có phụ huynh đã ví quang cảnh tưởng niệm nói trên như một nghĩa trang,  mà con họ phải ngày ngày đi qua.

Không những thế, một số hành vi còn phải xem lại dưới góc độ pháp luật về quyền trẻ em.

Em bé học trường Gatway. Ảnh: Facebook Ngoc Vu

Em bé tử nạn tại trường Gateway mới lên 6 tuổi. Ở độ tuổi này, sử dụng bất kỳ hình ảnh nào của em cũng phải được sự cho phép của cha mẹ; nếu em bé trên 7 tuổi, muốn sử dụng hình ảnh còn phải được sự cho phép của chính em bé đó. Đây là quy định của Luật Bảo Vệ Trẻ Em của Việt Nam. 

NGUỒN TIN: VOA Tiếng Việt