Tui nhớ đâu hồi tháng Sáu năm 2015, báo chí quốc doanh CS có chạy một cái tin nghe rất tếu. Lái dắt con bò đi lò mổ. Qua một ngôi chùa ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, con bò mỏi cẳng không thèm đi nữa. Sư quốc doanh trụ trì thấy vậy nghĩ kiếp trước con bò nầy có thể là người. Sư ông bèn dắt con bò vào sân chùa cho nó ăn lá so đũa rồi làm lễ để nó quy y!

Tui cứ tưởng tin chó cán xe, chuyện tiếu lâm thời CS, đọc chơi rồi bỏ. Ai dè mới đây tại Tân Ðề Li bên Ấn Ðộ cũng có câu chuyện về bò na ná như vậy. Nó làm tui phải ‘cười bò’

Bà con mình ai cũng biết đạo Hindu xuất phát từ Ấn Ðộ từ hàng ngàn năm trước. Tín đồ Hindu tin tưởng vào việc đầu thai và sự hoàn thiện phải qua nhiều đời. Có tới 80% dân Ấn Ðộ tức hơn 1.1 tỉ người theo đạo Hindu. Chính vì vậy, có người gọi Hindu là Ấn Ðộ giáo. Trong đạo Hindu, con bò cho sữa, cung cấp phân bón và chất đốt. Con bò là biểu tượng của sự giàu có, sức mạnh và tình mẫu tử. Con bò là hiện thân những phẩm chất thiêng liêng của lòng trắc ẩn, vị tha. Con bò được coi là linh thiêng, được tôn kính. Những ai tôn trọng, chăm sóc bò sẽ được may mắn và thịnh vượng.

May mắn thay cho ai kiếp sau đầu thai làm con bò ở nước Ấn Ðộ Hindu! Xấu hổ thay cho ai kiếp sau đầu thai làm con bò ở nước Việt Nam; vì thường bị chúng chửi là đồ ngu như bò. Ðau đớn thay cho ai kiếp sau đầu thai làm con bò ở nước Úc; vì bị làm món ‘beef steak’ ăn với ‘tomatoes, salad’ chấm muối tiêu.

Xem thêm:   Tật dóc

Ở một xã hội văn minh, người dân muốn theo đạo nào thì theo; chánh quyền không được cấm. Tuy nhiên, tã xài cho con nít và chánh trị gia luôn có cùng một điểm chung là phải thay hoài. Vì các chánh trị gia theo chủ nghĩa dân túy mị dân hay lợi dụng sự cuồng tín để thủ lợi cho cá nhân mình.

Mấy chánh trị gia Cà ri chà láu cá nầy la làng ỏm tỏi: “Trước sự xâm lấn của văn hóa phương Tây, truyền thống của Ấn Ðộ theo thời gian gần như đang trên bờ tuyệt chủng. Thế nên, Bộ Thủy sản, Chăn nuôi và Sản xuất sữa của Ấn Ðộ đã kêu gọi người dân Ấn thay vì kỷ niệm Valentine’s Day hằng năm của Phương Tây thì nên thay bằng: “Cow Hug Day!”, ‘Ngày Ôm bò” của Ấn Ðộ.

Con bò đang được làm lễ quy y – nguồn thuvienhoasen.org 

‘Cow’ là con bò cái. ‘Bull’ là con bò mộng, bò đực. Mấy Chú Bảy Cà ri nầy chỉ dám xúi dân Ấn ôm con bò cái, con ‘cow’, thôi nhe! Không dám xúi mấy em ôm con bò đực, con ‘bull’. Vì sợ mới xáng lại tính ôm ôm coi chừng con ‘bull’ nầy nó gắn cho em mầy đôi cánh bay tuốt lên trời xanh. Bộ hổng thấy phần số của đấu sĩ bò tót Tây Ban Nha chuyên nghiệp hay sao? Họ không dám ôm bò âu yếm. Chỉ dứ dứ tấm vải đỏ. Giỡn chút chơi mà nó quạu, nó húc một phát lòi ruột; phải đi chầu ông bà, ông vải.

Xem thêm:   Cơm thố

Có người nghĩ dân Ấn tới hơn 1 tỉ 4. Nhiều quá tất nhiên có người thông minh như: Kamala Harris, Phó Tổng thống Hoa Kỳ, Rishi Sunak, Thủ tướng Vương quốc Anh, Sundar Pichai, sếp sòng Google cũng mặc sarong,  ăn cà ri. Chớ đâu phải tưng tửng như chánh phủ Ấn Ðộ đâu nè?

Dẫu vậy, thính mũi hơi tiền, một công ty sữa của Ấn Ðộ đã giới thiệu ‘liệu pháp ôm ấp bò’ tại trang trại ở ngoại ô thành phố Hyderabad cách Tân Ðề Li (New Delhi) khoảng (1,538.3 km) về hướng Nam

“Theo nhu cầu của công chúng, chúng tôi đã có khoảng 100 khách hàng và hiện chúng tôi đang mong đợi nhu cầu sẽ tăng lên.” Xong, công ty nầy dụ dân Ấn bằng cách nói: “Chú Sam cũng chơi ‘ngu’ như vậy” (?!) . “Ở Mỹ, ‘liệu pháp ôm ấp bò’ đã trở thành một mốt thời thượng. Người ta phải trả tới 200 đô la để được ôm ấp và âu yếm một con bò. Ðó là một biện pháp chăm sóc sức khỏe”.

Nhưng mấy chú Kangaroo của Úc lên tiếng “I can you”. Ðừng có nghe lời xúi dại đi vô ruộng ôm con bò cái vào Valentine’s Day. Vì những con bò bị ôm bất tử sẽ sợ hãi rồi trở nên hung dữ ai biết đường đâu mà rờ? Chó là thú cưng quen với việc người ta vuốt ve. Nhưng bò không phải là chó. Ôm bò coi chừng nó húc vào mông.

nguồn mithilatoday.com

Còn nhứt định muốn ôm con bò cái vào lòng nhân Ngày lễ tình nhân, các chuyên gia có bằng cấp đầy mình về hành vi của động vật khuyên: “Nên tiếp cận những con vật một cách dịu dàng từ từ, tránh đột ngột. Vì làm bất ngờ, con bò tưởng bị sách nhiễu về tình dục nó đá một cái là không còn một cái răng mà ăn cà ri bánh mì!”

Xem thêm:   Luận anh hùng!

Rồi một chú Bảy cà ri dê chê chánh phủ Ấn Ðộ huỡn quá nên đi làm chuyện ruồi bu, chuyện trời ơi đất hỡi. “Vài tháng trước, hàng ngàn con bò bị bịnh lở mồm long móng, xác chết nằm la liệt ngoài đường mà không có ai chăm sóc cho chúng? Giờ thì mấy ông nội con nít lại xúi đi ôm bò vào Ngày lễ Tình nhân?

Tui cũng thấy làm lạ thiệt! Nằm gác chưn lên trán, tui ráng mà tìm hiểu tại sao ngày 14 tháng 2 không ôm con vợ hoặc con bồ mà lại đi ôm con bò cái? Chắc ẩn ý của Thủ tướng Narendra Modi là muốn cho Ấn Ðộ không bị bùng nổ về dân số tạo thành nạn nhân mãn hay chăng? Ðẻ nhiều quá nuôi sao xuể?

Phản ứng lại với đề nghị vừa lạ, vừa vui nầy người xài mạng xã hội trên toàn thế giới đăng những lời chọc quê cũng vui không kém! Họ chế giễu Bộ Thủy sản, Chăn nuôi và Sản xuất sữa của Ấn Ðộ. Thiên hạ nói hành động ‘tưng tửng’ nầy là một cái quái thai của một nền chính trị dân tộc chủ nghĩa của người Hindu.

Thiết nghĩ, trước khi xúi dân, mấy chánh trị gia cà ri nị nên làm gương, ôm con bò cái trước đi. Ôm xong mà còn hàm răng để ăn bốc cà ri bánh mì thì dân Ấn mới tin.

Thủ tướng Narendra Modi bị thiên hạ thọc lét nhột quá nên đã hủy bỏ “Cow Hug Day”. Thiệt là tiếc quá!

Bảo Huân

ĐXT