Hệ thống computer của các trường bị tấn công  

Baton Rouge, LA – Thống đốc Tiểu bang  Louisiana John Bel Edwards đã đưa ra thông báo khẩn cấp sau khi phát hiện có các cuộc tấn công phá hoại nhu liệu của ba hệ thống computer trường học ở các quận hạt Sabine và Morehouse và thành phố Monroe.

Thống đốc Edwards không cung cấp chi tiết về các cuộc tấn công, nhưng cho biết là các cơ quan hữu trách tiểu bang đã phản ứng ngăn chặn nhanh chóng các cuộc tấn công mạng và bảo toàn việc thất thoát dữ liệu..

Văn phòng Thống đốc Edwards thông báo là sẽ tiếp tục theo dõi đề phòng ở mức độ khẩn trương cho đến ngày 21 tháng 8, trừ khi có tình trạng ngoại lệ.

Bò rừng húc bé gái 9 tuổi tung lên không trung!  

Yellowstone National Park, WY – Tại Công viên quốc gia Yellowstone, một con bò rừng (bison) nổi cơn đã đuổi theo húc một bé gái 9 tuổi tung lên không trung. Vụ việc gây kinh hoàng được ghi lại bằng đoạn video, xảy ra khi một nhóm 50 du khách lảng vảng quanh con bò trong gần 20 phút ở khu vực Old Faithful Geyser vào chiều Thứ Hai 22/7.

Cảnh quay từ vụ việc, được quay bởi du khách Hailey Dayton, đứng cách bò rừng bò vài bước, cho thấy con bò đang gặm cỏ trên sườn đồi trước khi chạy lao tới và húc cô gái. Sau khi tấn công cô bé, bò rừng càng hung hăng hơn nhắm chạy về hướng đám đông đang tập trung trên cây cầu gần đó. Tất cả mọi người đều hoảng sợ, la hét và chạy tán loạn trong khi những đứa trẻ nhỏ khóc óe lên.

Các nhân viên cấp cứu của công viên đến chăm sóc và tức tốc chở bé gái đến điều trị và xuất viện tại  Old Faithful Clinic. Vụ việc vẫn đang được ban điều hành điều tra, đồng thời họ khuyên du khách nên đi cách xa bò rừng tối thiểu là 25 mét.

Đừng cho cá sấu ăn  

Baton Rouge, LA –  Văn phòng thống đốc tiểu bang Louisiana ra thông báo là mực nước dâng cao có nghĩa là cư dân có thể thấy nhiều cá sấu hơn bình thường, và cho chúng ăn rất là nguy hiểm.

Các cơ quan chăm sóc động vật hoang dã tiểu bang đã gửi ra bản tin trong tuần qua và Thống đốc tiểu bang Louisiana John Bel Edwards đã tweet về chủ đề này vào Thứ Sáu 19/7: “Lẽ ra không nên nói điều này với các bạn. Nhưng làm ơn đừng mang thức ăn cho cá sấu”.

Các nhà sinh vật học hoang dã cho biết, việc cho cá sấu ăn khiến chúng xem con người như một nguồn thức ăn dễ dàng, làm tăng cơ hội cho chúng cắn người. Thông báo của Cơ quan Động vật Hoang dã và Ngư nghiệp lưu ý rằng ném cá vụn xuống nước hoặc để chúng bò trên bờ ăn là một chuyện không nên làm vì vô cùng nguy hiểm.