Cách giảm chi phí thuốc men

HOUSTON, TX – Ai cũng biết thuốc ghi toa của bác sĩ có giá rất cao, và ngày càng cao hơn. Đặc biệt là một số thuốc – được gọi là thuốc đặc trị – lên giá tới mức mà bệnh nhân không mua nổi mặc dù rất cần dùng để chữa những bệnh mãn tính như viêm khớp, xơ cứng tế bào, bệnh Crohn, viêm gan C, và ung thư.

Một nghiên cứu cho thấy chi phí cho một loại thuốc đặc tri mỗi năm là khoảng $78,781 đô la, vượt qua mức thu nhập của rất nhiều người. Nếu phải dùng thuốc này, AARP (Hội người hồi hưu) đưa ra một số cách để tìm giá thấp hơn: (1) yêu cầu bác sĩ đổi thuốc khác rẻ hơn nhưng hiệu lực giống nhau; (2) tìm thông tin trên internet xem hãng sản xuất thuốc đó có giúp đỡ hay giảm giá hay không vì nhiều công ty có chương trình này; (3) tiếp xúc các đại diện dân cử (nghị sĩ, dân biểu..) để hỏi xem tiểu bang có dự luật làm giảm giá thuốc bằng cách nhập cảng thuốc hay không và thúc đẩy họ ủng  hộ các luật này.

Sóng biển đập chết người

OAK ISLAND, NC – Vào thứ Sáu tuần qua, một người đàn ông đi tắm biển với gia đình đã tử nạn trong lúc chơi đùa với mấy đứa con. Một đợt sóng mạnh đã đập vào đầu nạn nhập làm người này té xuống đất và gãy cổ. Chỗ chấn thương sưng phồng lên làm nạn nhân nghẹt thở.

Nạn nhân là một kỹ sư của hãng Atlas Engineering ở Raleigh (North Carolina) và chỉ mới 37 tuổi. Mặc dù đây chỉ là một trường hợp hiếm hoi, nhưng người đi tắm biển cũng nên cẩn thận khi thấy sóng biển quá mạnh.

Quyên góp túi đeo lưng

HOUSTON TX. Tổ chức YMCA (Young Men Christian Association) đang tổ chức quyên góp túi đeo lưng (backpack) để giúp cho trẻ em nghèo. Đây là lần thứ 15 hàng năm tổ chức này quyên góp các túi đeo lưng mới và có đựng học cụ cần thiết cho học sinh để giúp trẻ em thuộc 36 học khu ở quanh vùng Houston.

Chương trình kéo dài từ nay cho tới ngày 9/8. Toàn bộ 25 trung tâm YMCA of Greater Houston, các chi nhánh chợ H-E-B, các dealer bán xe Honda và Ashley Homestore đều là địa điểm nhận backpack quyên tặng cho chương trình này.

Các nhà hảo tâm có thể mua backpack mới và học cụ cho vào đó cùng với lời nhắn nhủ khuyến khích các em học tập. Sau đó mang backpack tới các địa điểm nói trên. Nếu có thắc mắc xin gọi số 713-758-9155.

Chích ngừa và khám sức khỏe cho học sinh

HOUSTON, TX. Chương trình Mayor’s Back To School Fest lần thứ 9 hàng năm sẽ được tổ chức ngày 3/8 sắp tới. Chương trình này sẽ giúp cho học sinh và gia đình có nhu cầu cần được giúp đỡ để chuẩn bị cho ngày nhập học năm mới.

Người muốn tham dự có thể ghi tên trước tại https://www.houstontx.gov/btsf/registermystudent.html và chọn thời gian hẹn để tới nhận học cụ và một số dịch vụ khác gồm: chích ngừa, khám răng, khám mắt miễn phí, phiếu giảm giá cắt tóc, học cụ, backpack, và nhiều thứ khác.

Kỷ niệm 50 năm Apollo 11

HOUSTON, TX. Vào thứ bảy tuần qua, trung tâm NASA ở Houston đã tổ chức buổi tiệc kỷ niệm 50 ngày phóng phi thuyền Apollo 11 đưa người lên mặt trăng. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất mà Space Center tổ chức với hàng ngàn người đến tham dự. Đại diện của 45 quốc gia đã mua vé tới dự buổi tiệc này.

Mặc dù có nhiều sự kiện văn hóa thể thao khác được tổ chức cùng ngày, nhưng buổi lễ tại trung tâm không gian vẫn có nhiều người tham dự nhất. Ngoài xem các trưng bày về cuộc độ bộ mặt trăng 50 năm trước, người tham dự còn có dịp đi xem tận mắt nhiều trang bị của trung tâm.

Neutrogena thu hồi sản phẩm trị mụn

Hãng Neutrogena cho biết công ty đang thu hồi sản phẩm có tên là Visibly Clear Light Therapy Acne Mask and Activator vì sản phẩm này có thể gây nguy hiểm tới mắt.

Vào thứ Tư tuần qua, Neutrogena đã thông báo về mối nguy hiểm này, cho biết dụng cụ có thể gây ra tổn hại cho võng mạc mắt vĩnh viễn, đưa tới mắt bị hỏng và có thể mù. Cơ quan FDA cho biết đã biết về lệnh thu hồi này. Dụng cụ là một mặt nạ sử dụng đèn chiếu có ánh sáng đỏ và xanh để điều trị chứng mụn nhẹ ở mặt. Neutrogena cho biết các sản phẩm này sẽ được lấy khỏi quày trưng bày của các tiệm bán hàng. Nhiều minh tinh và ca sĩ Hoa Kỳ đang sử dụng loại máy này.

Neutrogana cho biết khách hàng nên ngưng sử dụng ngay nếu thấy có bất thường ở mắt làm cho nhìn không rõ, và tiếp xúc ngay với bác sĩ gia đình hoặc gọi số 1-800-582-4048 để biết chi tiết và bồi hoàn tiền.