Đầu bếp trẻ được vinh dự tại Tòa Bạch Ốc

WASHINGTON D.C. – Johnny Brummit, một thanh niên 19 tuổi làm đầu bếp ở Orlando, đã được vinh dự phát biểu trong một sự kiện được tổ chức tại Tóa Bạch Ốc. Jđã phát biểu với sự hiện diện của Tổng Thống Donald Trump trong ngày kỷ niệm một năm thực hiện chương trình President’s Pledge to America’s Workers.

Brummit tốt nghiệp Second Harvest Food Bank’s Culinary Training Program và hiện giữ nhiệm vụ đầu bếp chính cho bữa ăn sáng tại Aloft Hotel trong downtown Orlando. Brummit có 4 anh em và gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng chương trình Second Harvest đã giúp em phương tiện đi học và nhiều thứ khác. Psesident’s Pledge là chương trình được thực hiện nhằm giúp huấn luyện và phát triển nhân công có kỹ thuật.

Gà vịt gây rắc rối

ORANGE COUNTY, FL – Khu vườn của ông Felix Guerra trồng toàn cây ăn trái: bơ, chuối, cherry, cam… cùng với gừng, thơm… thu hút rất nhiều bướm và ong, thình thoảng mấy con gấu cũng tới. Nhưng trong mấy tuần qua, một số vịt và gà không rõ từ đâu đã bu vào khu vườn này, mang tới cho ông nhiều rắc rối.

Giữa tháng 7, ông nhận được giấy báo của thành phố là đã vi phạm qui định của thành phố vì nuôi gà trong vườn, nếu không dẹp sẽ bị phạt $1,000 mỗi ngày. Giấy thì vậy, nhưng làm thì không dễ vì không biết làm sao để đuổi chúng đi. Nếu bẫy hay lấy súng bắn thì sẽ bị phạt vì tội … bạo hành đối với súc vật. Ông cố rượt đuổi chúng ra khỏi vườn, nhưng chẳng bao lâu chúng lại quay trở lại. Ngoài chuyện nhức đầu tìm cách đuổi đám gà vịt này, ông còn lo thêm nếu không đuổi chúng đi được chừng 1 tháng thì chỉ có cách bán nhà để đóng phạt mà thôi.

Orange County cấm nuôi gà vịt trong vườn vì sợ chúng có thể thu hút chồn cáo, chuột và gấu vào các khu dân cư.

Đừng bắn kỳ đà

ORLANDO, FL. Theo thông báo trước đây, tiểu bang Florida khuyến khích cư dân giết bớt loại kỳ đà xanh (green iguana) vì chúng lan tràn khắp nơi. Đây là giống kỳ đà du nhập, có lẽ thích hợp với khi hậu Florida nên sanh sản nhanh.

Nhưng thông báo này không được rõ ràng, chỉ nói rằng cư dân nên diệt chúng nếu thấy xuất hiện quanh nhà và không cần phải xin giấy phép, nhưng không nói rõ là giết bằng cách nào. Cư dân lại nghĩ rằng thông báo đó cho phép mọi người lấy súng đi tìm kỳ đà để bắn.

Thông báo mới phát hành tuần qua nói rõ là tiểu bang không khuyến khích việc săn bắn kỳ đà. Nếu thấy chúng xuất hiện mà không đuổi đi được, xin tiếp xúc với một người chuyên đặt bẫy, hoặc nhân viên cơ quan về động vật hoang dã của Florida.

Miễn thuế cho học cụ vào mùa tựu trường

FLORIDA – Từ 12:01am ngày 2/8 tới 11:59pm ngày 4/8 là các ngày bán học cụ miễn thuế trên toàn tiểu bang Florida để giúp cho học sinh chuẩn bị vào niên học mới. Quần áo, túi đựng viết, backpack, túi xách tay có giá từ $60/món trở xuống đều được miễn thuế. Computer, laptop, hoặc phụ tùng computer dùng cho cá nhân, được miễn thuế cho $1,000 đầu tiên. Tất cả dụng cụ học tập, giấy viết, có giá từ $15 trở xuống cũng được miễn thuế.

Việc miễn thuế nói trên không áp dụng cho cùng mặt hàng được bán ở phi trường, trung tâm giải trí, công viên giải trí… vì việc giảm thuế là để giúp cho cư dân, không áp dụng cho du khách. Muốn biết thêm chi tiết về ngày bán học cụ miễn thuế xin vào website https://www.salestaxhandbook.com/florida/sales-tax-holidays.

Universal Orlando mở công viên mới

ORLANDO, FL – Còn không tới 1 tháng nữa công viên Disney Galaxy’s Edge sẽ được khánh thành, và Universal Orlando vào tuần tới cũng sẽ công bố kế hoạch mở thêm công viên mới.

Trước đây, Universal đã mua một khu đất rộng vài trăm mẫu nhưng không nói rõ sẽ sử dụng vào mục đích gì. Nhưng chủ của công viên Universal cho biết sẽ đầu tư thêm vào thị trường ở Florida và sẽ làm cho Universal trở thành địa điểm giải trí 7 ngày mỗi tuần bằng cách mở thêm công viên mới.

Vào tuần qua, Universal cũng công bố thu nhấp trong quí 2 vừa qua là 1.46 tỉ đô la, tăng 7.5% so với cùng kỳ năm 2018. Việc mở thêm công viên mới cũng nằm trong chương trình cạnh tranh với Disney khi công ty này mở rộng thêm công viên Star Wars vào ngày 29/8 sắp tới. Ngoài ra, SeaWorld cũng mở thêm một roller coaster vào năm 2020.

Dịch bệnh do thịt heo

NASHVILLE, TENN– Thông tin từ CDC (trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh) cho biết có 2 người chết và 768 người bị nhiễm bệnh trong đợt dịch lan tràn toàn quốc.  Thông tin cho biết dịch lan tràn ra 48 tiểu bang với 768 người bị nhiễm, trong đó có 122 phải được điều trị ở bệnh viện. Đã có 2 người thiệt mạng, trong đó có  một người ở Texas và một người ở Ohio.

Trong số bệnh nhân, có 24% là trẻ em dưới 5 tuổi. Bệnh lan truyền di khuẩn Salmonella gây ra với các triệu chứng như tiêu chảy, sốt, đau bụng ..kéo dài từ 12 tới 72 giờ sau khi bị nhiễm khuẩn. Bệnh kéo dài từ 4 tới 7 ngày, và hầu hết bệnh nhân đều phục hồi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, một số bệnh nhân bị tiêu chảy rất nặng phải điều trị ở bệnh viện.