Chỉnh trang xa lộ I-4

ORLANDO, FL – Trước đây I-4 được xem là xa lộ nhiều tai nạn chết người nhất trên toàn quốc. Mới đây thành phố Orlando đã nhận được $400,000 để lắp đặt các công trình có tính cách mỹ thuật để làm đẹp xa lộ này.

Đây là kế hoạch nhằm giúp cho người lái xe quên đi hình ảnh của xa lộ I-4 cũ đầy tai nạn trước đây. Số tiền này  do Bộ Giao Thông tiểu bang và công ty xây dựng SGL Construction cung cấp nhằm để thưởng cho các thành phố mà xa lộ I-4 chạy qua. Trong đó Orlando chiếm phần nhiều nhất là $400,000; kế đến là Altamonte Springs $200,000; Eatonville $225,000; Orange County $225,000.

Mỗi thành phố sẽ chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các công trình nghệ thuật của riêng mình.

Orlando ưa chuộng bóng đá

ORLANDO, FL – Orlando là “đất nhà” của các đội bóng đá Orlando City Lions và Orlando Pride. Đây là thành phố được xếp hạng nhì toàn quốc về môn đá bóng dựa trên đánh giá về nhiều mặt như giá vé, lượng người đi xem đá bóng, mật độ của các sân đá bóng, số lần vô địch trong các giải thi đấu… và nhiều yếu tố khác.

Chỉ có thành phố Los Angeles được xếp hạng cao hơn Orlando. Danh sách này được thiết lập dựa trên so sánh 280 thành phố trên toàn quốc theo 52 tiêu chuẩn, trong đó mỗi thành phố đều có ít nhất một đội bóng đá chuyên nghiệp hoặc đại học. Nghiên cứu trên đây cũng cho thấy từ sau trận thắng trong giải 2019  Women’s World Cup của đội tuyển quốc gia nữ Hoa Kỳ, số người tham dự đá bóng đã tăng lên.

Xem thêm:   Roma - La Mã

Ba trong số các thành viên của đội nữ quốc gia là Alex Morgan, Ashlyn Harris và Ali Krieger đều thuộc đội bóng Orlando Pride.

AdventHealth Orlando là bệnh viện tốt nhất Florida

FLORIDA –  Bệnh viện AdventHealth Orlando đã được xếp hạng nhất trong số các bệnh viện ở Florida, và cũng là bệnh viện tốt nhất Orlando. Bảng xếp hạng này do tạp chí U.S. News & World Report công bố vào tuần qua.

Đây là bảng xếp hạng các bệnh viện được tiến hành hàng năm trong 30 năm qua nhằm mục đích giúp cho bệnh nhân và các bác sĩ có thêm thông tin để quyết định trong việc chọn nơi điều trị hay làm việc. Bệnh viện này cũng được xếp hạng cao toàn quốc trong 7 lãnh vực điều trị: tiểu đường và nội tiết, tiêu hóa và giải phẫu đường tiêu hóa, bệnh tuổi già, bệnh phụ nữ, bệnh thận, thần kinh và giải phẩu thần kinh.

Vào tháng 7 vừa qua, AdventHealth for Children cũng được U.S. News ca ngợi  khi chương trình điều trị trẻ sơ sanh được xem là một trong những chương trình tốt nhất toàn quốc. Trong bảng xếp hạng các bệnh viện năm 2019-2020, U.S. News đã đánh giá trên 4,500 bệnh viện trên toàn Hoa Kỳ.

University of Central Florida mở chi nhánh mới

ORLANDO, FL – Khu trường học chi nhánh của Đại học Central Florida ở downtown Orlando đã sẵn sàng cho niên học mới vào ngày 26/8 năm nay. Các viên chức quản lý của trường cho biết mọi thứ đã được chuẩn bị xong và sinh viên sẽ bắt đầu chuyển tới khu trường mới này bắt đầu từ ngày 21/8.

Xem thêm:   mê tín dị đoan

Khu trường này được xây dựng với chi phí $101 triệu đô la. Trong khu này cũng có một chi nhánh cùa sở cảnh sát để bảo đảm an ninh cho trường và các sinh viên theo học. Khu trường này có 20 chương trình đào tạo liên kết giữa UCF và Valencia College. Địa điểm sẽ giúp trường dễ dàng tiếp cận với các công ty có văn phòng hoạt động trong khu vực dowtown và giúp sinh viên dễ tìm nơi để thực tập (internship).

Quy định mới về sinh hoạt trên bãi biển

COCOA BEACH, FL – Brevard County đã ban hành quy định mới về việc sinh hoạt ở bãi biển Cocoa Beach vào thứ Năm tuần qua. Quy định này cho phép các nhân viên của thành phố thu tất cả những đồ đạc bỏ lại trên bãi biển vào ban đêm và sẽ lập tức cho vào bãi rác thành phố.

Trước đây, thành phố tạm giữ đồ đạc để cho chủ nhận lại trong vòng 90 ngày. Phần lớn đồ đạc này là lều, ghế, xô, cooler…gây trở ngại cho rùa biển khi đẻ trứng. Người ta dễ dàng thấy dấu chân rùa biển bò lên bãi cát, đụng phải các đồ đạc này và quay đi chỗ khác.

Có người cho rằng một số người đi tắm biển muốn giành chỗ nên đem đồ đạc để ra bãi biển vào ban đêm để sáng hôm sau có chỗ vừa ý. Một số khác bỏ lại những đồ đạc mà họ không cần nữa trước khi rời bãi biển trở về nhà sau khi du lịch.