Mua hết tiệm để tặng giày cho trẻ em

ARKANSAS – Một phụ nữ ở Arkansas đã mua toàn bộ giày trong một tiệm Payless Shoe Source để tặng cho trẻ em nghèo trước khi các em bắt đầu niên học mới. Bà Carrie Jernigan, có 3 đứa con, cho biết bà đã mua khoảng 1,500 đôi giày của tiệm này nhưng không cho biết tổng số tiền là bao nhiêu.

Do thường tới lui các trường học và biết rằng khu vực Alma mà bà sinh sống có rất nhiều người nghèo nên bà mới có ý định mua tặng giày cho học sinh để các em có giày mới khi bắt đầu năm học. Bà đã mua toàn bộ giày trong tiệm khi đứa con gái lớn xin bà mua một đôi giày để tặng cho một đứa bạn học cùng lớp.

Nhiều phụ huynh đã gửi email hoặc tin nhắn tới cảm tạ gia đình bà. Có người cũng đã gửi tiền tới để phụ giúp bà trả tiền mua giày. Bà nói rằng nên cầu nguyện để các đôi giày này được tới tay những trẻ em đang cần có giày đi học.

Viêm gan A đang tăng mạnh

MIAMI, FL – Các viên chức Ty Y Tế vừa cho biết Florida đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bệnh viêm gan A (hepatitis A) vì số lượng người bị nhiễm bệnh này đã tăng lên tới mức báo động. Bộ Y Tế tiểu bang đã ra thông báo vào thứ năm tuần qua cho phép tiểu bang chi trả nhiều hơn cho việc xét nghiệm và điều trị bệnh này. Florida đã có trên 2,000 ca nhiễm bệnh tính từ đầu năm tới nay, so với 548 trong toàn năm 2018. Phần lớn người bị nhiễm bệnh là cư dân vùng Central Florida.

Các viên chức hữu trách đang điều tra nguồn gốc phát xuất bệnh này. Cư dân được hướng dẫn chích ngừa và rửa tay thường xuyên.  Philadelphia cũng ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp tương tự vào thứ Năm tuần qua. Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh (CDC) cho biết dịch viêm gan A đã xảy ra ở Kentucky với 4,793 vụ tính từ năm 2017, trong năm 2018 Ohio có 3,220 vụ và West Virginia có 2,528 vụ.

Viêm gan siêu vi A lan tràn qua thực phẩm, nước và các đồ vật có dính phân, hoặc có tiếp xúc với người bệnh.

Coi chừng bị lường gạt về lễ tang

LONGWOOD, FL – Thứ Tư tuần qua ty cảnh sát Longwood đã phát hành cảnh báo vào về các vấn đề liên quan tới lễ tang và nghĩa trang. Cảnh sát cho biết FBI đã cảnh báo về nhiều vụ lường gạt đã xảy ra qua trang mạng xã hội Facebook. Những kẻ gian đã đọc các thông tin về tạ thế, chia buồn trên báo và đã gọi điện thoại, hoặc tới dự lễ tang và trực tiếp nói với thân nhân rằng người qua đời còn thiếu nợ với họ.

Cảnh sát cảnh báo rằng những kẻ gian này tìm cách lấy tiền của những người bà con này dựa trên số nợ bịa đặt ra. Phải cẩn thận và chờ cho tới khi có giấy tờ từ ngân hàng để xác định có thật sự nợ hay không trước khi trả tiền. Nếu thấy có bất cứ điều gì đáng nghi, xin gọi ngay cho cảnh sát.

Kiểu lường gạt thứ hai là các nhà quàn lợi dụng tang gia bối rối, tính thêm vô số những chi phí phụ. Thông thường nhất là nhà quàn bắt trả tiền quan tài, ngay cả khi hỏa táng trực tiếp (không quan tài). Nên kiểm tra hoạt động của nhà quàn (qua cơ quan BBB) trước khi đặt mua dịch vụ của họ. Những vụ lường gạt này thường nhắm vào các người già. Vì vậy khi có lễ tang nên bàn thảo với nhiều người trong gia đình để tránh bị lường gạt.

Hệ thống computer nhiều thành phố bị tấn công

NAPLES, FL – Hệ thống máy tính thành phố Naples đã bị tấn công. Đây là thành phố thứ 4 của Florida bị hacker tấn công trong vòng 2 tháng qua. Thành phố bị lấy mất $700,000.

Hacker đã gửi một email giả danh công ty xây dựng sửa chữa nhà máy lọc nước. Email này y như thật, vì vậy thành phố đã gửi tiền thanh toán. Té ra đó là một email giả và tài khoản cũng giả luôn. Vào tháng 6, thành phố Key Biscayne cho biết cũng bị tấn công trên internet nhưng không cho biết phải trả bao nhiêu tiền. Vào ngày 5/6 thành phố Riviera Beach cũng đã phải trả $600,000 để “chuộc” lại dữ liệu bị hacker ăn cắp. Lake City, gần Jacksonville, cũng bị tấn công và phải trả $490,000. Gần nhất là thành phố Baltimore cũng bị tấn công, kẻ gian đòi $76,000 nhưng thành phố không chịu trả. Những việc sửa chữa và phục hồi làm thành phố Baltimore tốn 18 triệu đô la.

Năm ngoái, tiểu bang Florida đã mất trên 82 triệu đô la vì những vụ tấn công. Tiền trả cho hacker đều được thanh toán bằng tiền ảo bitcoin.