Trực thăng Uber

NEW YORK, N.Y. Công ty taxi Uber chính thức thông báo về hoạt động của Uber Copter trong tuần này ở New York. Đây là dịch vụ cung cấp vận chuyển cho một số hành khách được chọn lựa. Các chuyến bay taxi chở khách đầu tiên sẽ đi từ khu midtown Manhattan tới JFK International Airport từ ngày 6/7. Một chuyến đi từ MetLife Building ở Manhattan tới phi trường phải mất khoảng 1 tiếng nếu chạy xe không phải trong giờ cao điểm. Nếu đi bằng Uber Copter, hành khách chỉ mất có 8 phút. Cũng hoạt động như taxi xe, Uber copter sẽ có giá thay đổi tùy theo nhu cầu. Nếu có nhiều người cần tới, giá sẽ lên cao. Nhưng trung bình giá khoảng $200 cho một người đi tuyến đường nói trên. Hành khách chỉ được mang theo hành lý không quá 40 pounds. Uber Copter hoạt động từ 7am tới 7pm.

Kohl’s hợp tác Amazon

Kháng hàng mua sắm từ Amazon sắp tới không cần phải cất giữ receipt hoặc hộp đựng để đề phòng trường hợp trả lại hàng. Bắt đầu từ thứ hai vừa qua, những thứ mua sắm từ Amazon có thể được hoàn trả tại các tiệm Kohl’s trên toàn quốc. Kohl’s cho biết khách hàng không cần receipt hay hộp chứa khi trả lại hàng. Thay vì receipt, khách hàng sẽ nhận được email có chứa QR Code. Đại diện của Kohl’s có thể scan QR code này từ điện thoại cầm tay và tiến hành thủ tục hoàn trả. Chương trình thử nghiệm đã được thực hiện tại 100 chi nhánh của Kohl’s trên toàn quốc và sẽ được áp dụng trên toàn bộ 1,100 cửa hàng của Kohl’s.

Coi chừng gấu phá xe

BOULDER COUNTY, CO. Cảnh sát Boulder County cho biết một con gấu đã kéo cánh cửa trước không khóa của một chiếc xe hơi vào ngay ngày lễ July 4 và leo vào trong xe. Điều không may cho con gấu, và cả người chủ xe, là cửa xe bị khép lại sau khi con gấu vào, và nó không ra được. Vì vậy chú gấu này đã đào xới tan nát bên trong xe, phá banh hết 4 cánh cửa và không biết va chạm thế nào mà cần số gạt về neutral. Thế là chiếc xe từ từ lăn xuống dốc, ra khỏi chỗ đậu trên 100 feet, đụng vào một cây to mới dừng lại. Nhờ va chạm, của xe bung ra và chú gấu chạy thoát đi để lại chiếc xe tang hoang. Cảnh sát nhắc nhở mọi cư dân kên khóa cửa xe lại cẩn thận khi đậu và mang hết đồ đạc trên xe vào nhà, nhất là những thứ có thể hấp dẫn gấu đến tìm thức ăn. Boulder là vùng có nhiều gấu.

Ngăn chận thiếu niên hút thuốc

DENVER, CO. Nhiều thiếu niên Mỹ thích hút thuốc lá điện tử (e-cigarettes). Nay có một chương trình đặc biệt giúp thiếu niên bỏ hít và hút thuốc. Ở Denver, bệnh viện National Jewish Health bắt đầu thực hiện chương trình My Life, My Quit nhằm giúp thiếu niên dưới 18 tuổi bỏ thuốc. Thiếu niên thuộc 9 tiểu bang: Colorado, Massachusetts, Michigan, Montana, North Dakota, Nevada, Ohio, Pennsylvania và Utah có thể gọi điện thoại hoặc text tới số 1-855-891-9989 hoặc vào website <www.mylifemyquit.com> để nhờ hướng dẫn bỏ thuốc. Nhiều chuyên viên được huấn luyện sẽ cố vấn miễn phí cho người cần bỏ thuốc. Thống kê cho thấy có khoảng 3.6 triệu học sinh middle và high school hút hoặc hít thuốc trong năm 2018.

Cấm cắm trại trong thành phố

CENTENNIAL, CO. Centennial là cộng đồng rộng lớn nhất của vùng thị tứ Denver, mới đây đã ban hành lện cấm cắm trại. Trong lúc khu vực này đang tiếp tục vượt qua cuộc khủng hoảng về người vô gia cư, thành phố đã ra lệnh cấm cắm trại trong khu vực thành phố. Qui định tương tự cũng đã được áp dụng trước đây ở các thành phố Denver, Colorado Springs, Parker và Boulder. Qui định này cấm việc căng lều trại dọc theo các lối đi bộ, trong các công viên hay các khoảng trống khác. Nhiều người cho rằng lệnh cấm này không giải quyết được vấn đề vô gia cư và tội phạm hóa những người chỉ đang đơn giản cố gắng tìm cách sống sót. Thành phố Centennial không có một trại tạm trú nào dành cho người vô gia cư.