Phần mềm giúp tiết kiệm điện trong mùa hè

BOSTON MASS. Nhiều khu vực thuộc tiểu bang Maryland có thể sử dụng phần mềm để điều chỉnh nhiệt độ trong nhà, tránh tiêu thụ điện quá nhiều trong giờ cao điềm, nhất là lúc đang có làn sóng nhiệt (heat wave) thổi qua Maryland. Người sử dụng các loại bộ chỉnh nhiệt (thermostat) nhãn hiệu sau đây có thể sử dụng phần mềm này: Building36/Alarm.com, Ecobee, Emerson, Honeywell, Lux, Nest, Radio Thermostat, vivint.SmartHome.

Khi ghi danh, sẽ được thưởng $25 và mỗi năm cũng sẽ nhận được tiền thưởng $20. Khách hàng chỉ cần ghi danh vào chương trình “ConnectedSolutions”, hệ thống sẽ tự động gửi tín hiệu điều chỉnh nhiệt độ của thermostat để làm nhà mát hơn trước giờ cao điềm, và sẽ tăng nhiệt độ của thermostat lên thêm một chút (nhưng không tăng quá 4 độ F) trong giờ cao điểm để giảm lượng điện tiêu thụ. Hệ thống sẽ hoạt động từ 2pm tới 7pm vào các ngày thường, từ 1/6 tới 30/9.

Người sử dụng có thể rút tên khỏi chương trình này bất cứ lúc nào bằng cách theo đổi các thiết định của thermostat. Muốn biết thêm chi tiết xin vào website https://www.masssave.com/en/saving/residential-rebates/connectedsolutions-thermostat/

Trả nợ cho người chết

CHELMSFORD, MASS. Một phụ nữ ở Chelmsford đã nhờ báo chí lên tiếng sau khi bị sở thuế tiểu bang (Deparment of Revenue) nhiều lần gửi bill đòi tiền thuế còn thiếu của con bà, mặc dù đứa con này đã tự sát chết từ 2 năm trước.

Cơ quan thuế còn nhờ công ty thu nợ gọi điện thoại liên tục quấy nhiểu bắt bà phải trả tiền. Trước đó bà đã nhiều lần gọi điện thoại cho IRS thông báo con bà đã qua đời, hơn nữa bà không chịu trách nhiệm và không liên quan gì tới tiền thuế con bà còn thiếu. Nhiều lần, nhân viên sở thuế đã hứa sẽ xem xét lại hồ sơ và hủy bỏ việc truy đòi, nhưng không biết vì lý do gì việc đòi nợ vẫn tiếp tục kéo dài hơn một năm sau. Trong khi đó ngân hàng (credit card), và dealer bán xe đểu đã hủy bỏ số nợ con bà còn thiếu.

Bà cho rằng bà không có liên quan gì tới vấn đề thuế của con vì con bà có việc làm, sinh sống riêng ở địa chị khác và cũng khai thuế riêng. Số tiền thuế con bà còn nợ là $1,100, nhưng kéo dài nhiều tháng đã lên tới trên $2,000. Luật thuế dài dòng và phức tạp, nhưng thuế còn nợ của một người chết rồi, lại đi đòi ở một người khác quả là điều kỳ lạ.

Thu hồi gối trẻ em

BOSTON, MA – Một dụng cụ đỡ đầu và cổ cho trẻ em đang được lệnh thu hồi, vì có nguy cơ làm làm trẻ em bị nghẹt thở. Phụ huynh đang sử dụng loại Boppy Infant Head and Neck Support Accessory – được bán ra trong khoảng tháng 3 tới tháng 5, 2019, với giá khoảng $20 ở Target, Buy buy Baby… – nên ngưng sử dụng ngay lập tức.

Theo tin từ Ủy ban Consumer Product Safety, phần dùng làm tựa đầu có thể là đã được dồn quá nhiều chất xốp và có thể làm cho đầu của trẻ bị nghiên về phía trước, đưa tới ngạt thở. Đã có 3 trường hợp xảy ra được xác nhận, nhưng may là chưa bé nào thiệt mạng.

Giảm tốc độ tối đa

DUXBURY, MA – Cư dân Doxbury sẽ bỏ phiếu để quyết định việc giảm bớt tốc độ tối đa trong thành phố này sau vụ một vụ đụng xe bỏ chạy làm một người chết. Một người đàn ông đã bị xe chạy quá tốc độ đụng tử nạn vào ngày 9/6, người lái xe bỏ chạy nhưng sau đó đã bị bắt.

Việc bỏ phiếu quyết định sẽ tiến hành ngày 12/4 lúc 7pm tại Duxbury Performing Arts Center. Theo luật tiểu bang, các thành phố hay thị trấn có quyền ấn định tốc độ giới hạn là 25mph trên đường phố không phải là xa lộ tiểu bang, thuộc khu vực đông người, ở gần các khu kinh doanh sầm uất. Nếu là xa lộ tiểu bang, phải có sự chấp thuận của Bộ Giao Thông tiểu bang.

Cấm cắt gân chân mèo

MASSACHUSETTS – Các Dân Biểu tiểu bang đang cân nhắc việc biểu quyết dự luật cấm cắt gân chân mèo, được gọi là “declawing”. Nhiều người nhầm lẫn việc cắt gân và cắt móng. Declawing là cắt gân ở sau đốt đầu tiên của ngón chân, làm cho móng còn nguyên nhưng không dùng để cào được vì không có gân điều khiển.

Mèo thường dùng móng đề chải vuốt lông, và đôi khi để tự vệ. Nhưng chúng đôi khi cũng cào cấu nhiều chỗ trong nhà làm trầy xướt, rách bọc ghế sofa…Việc cắt gần chân mèo từ lâu bị cấm ở Âu Châu, một số tỉnh thuộc Canada, và các thành phố Los Angeles, San Francisco, và Denver.