Từ Facebook Do Duy Ngoc

Tui đề nghị giải Nobel Y học năm nay trao cho ông thầy chùa này. Nếu đúng như ông ấy nói thì quá xứng đáng, không ai có thể tranh dành cái giải này với ông này được. Ông là Thích Tuệ Hải, trụ trì chùa Long Hương, tỉnh Đồng Nai. Trong khi cả thế giới nháo nhào vì dịch bệnh Vũ Hán, hàng trăm ngàn người đã chết vì dịch, hàng triệu, hàng tỷ mỹ kim đổ ra để chữa bệnh, biết bao nhiêu bác sĩ, nhà khoa học nổi tiếng tìm đủ mọi cách để tìm phác đồ điều trị hiệu quả nhất để cứu sống người bệnh. Biết bao khoa học gia và các viện bào chế ngày đêm tìm vaccine để có thể ngăn ngừa bệnh, thì ông này nói rằng chỉ cần 4 ngày, tui nhấn mạnh lần nữa là chỉ cần 4 ngày, ông ta sẽ chữa dứt bệnh virus Vũ Hán. Ông còn bảo nếu sau 4 ngày mà ông không chữa hết bệnh, ông sẽ bồi thường cho. Quá giỏi, vĩ nhân đây chứ đâu, thiên tài đây chứ đâu, phen này Việt Nam sẽ rạng danh năm châu, bốn bể rồi.

Nhà nước ta đâu rồi? Chính phủ ta đâu? Bô Y tế, các lãnh đạo đang ngày đêm nỗ lực để hạn chế tử vong thấp nhất, các bác sĩ, nhân viên y tế đang đem hết khả năng của mình để trị bệnh chi cho mất công thế, tốn công, tốn sức, tốn của mà chi, cứ giao bệnh nhân cho ông thầy chùa này, chỉ trong 4 ngày dứt bệnh, khỏi phải tốn công, tốn của, khỏi phải giãn cách, khỏi phải truy tìm F0, F1, F2… Cho ngay một chuyên cơ chở ông ra Đà Nẵng chỉ 4 ngày là yên hết, là sạch bóng virus, nhân dân yên lòng, chính phủ thở phào nhẹ nhõm hoặc dùng một chuyến bay đặc biệt chở những bệnh nhân đang chữa bệnh vào Đồng Nai giao cho ông. Khoẻ quá, huy động cả nước chữa bệnh chi cho nhọc.

Tui xin bái phục ông, đất nước này sẽ dựng tượng ông, nhân dân sẽ tôn ông là Phật sống, là đấng cứu thế, nhân loại sẽ ghi nhận công ơn của ông. Ông ra tay, thế giới sẽ an lành, con virus sẽ không còn là nỗi lo âu của nhân loại.

Tui không giải thích nổi là một người mang danh là bậc  tu hành mà có thể nói phét trước bàn dân thiên hạ mà không ngượng mồm như thế. Ông thuộc loại dũng cảm, nói láo mà không sợ dư luận. Mà cũng lạ, cái chuyện ông nói hoàn toàn phản khoa học, phi lý, bịp bợm thế mà vẫn có hàng trăm người nghe và tin sái cổ. Mấy hôm rồi nghe người ta nói mà tui không tin. Hôm hay có clip rõ ràng thì tui mới thấy ông thầy chùa này to gan thật, dám nói tào lao với một thái độ trịnh trọng đến không ngờ. Hay là ông mắc bệnh hoang tưởng nặng, mà bây giờ sao lắm thầy tu ăn tục nói phét thế không biết? Hay là tại bây giờ người ta dễ tin quá, u mê trước những lời của mấy ông thầy, nên lời thầy là chân lý?

Video clip lời khẳng định của ông “thầy tu” này: https://www.facebook.com/doduyngoc/videos/10157693540878635

cắt từ clip