Chiều 27-3,  Hội đồng Nhân dân TP HCM thống nhất thông qua tờ trình chi hơn 2.753 tỉ đồng cho việc phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Số tiền này được chi từ ngân sách dự phòng. Trong đó, có 1.800 tỷ đồng để hỗ trợ khoảng 600.000 người lao động mất việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bao gồm giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và nhóm trẻ được hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ không quá 3 tháng.

Người bị cách ly y tế (kể cả tại khu dân cư được khoanh vùng để kiểm dịch, phân loại trước khi chuyển đến khu cách ly tập trung và không bao gồm cách ly tại nhà, nơi lưu trú), người đang điều trị Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố được hỗ trợ 90.000 đồng/người/ngày.

Công an, quân đội và các lực lượng khác tham gia phối hợp phòng chống dịch được hỗ trợ 90.000 đồng/người/ngày.

Nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch được hỗ trợ 120.000 đồng/người/ngày.

Học sinh, học viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp công lập; công nhân vệ sinh (thu gom rác, vận chuyển rác, quét đường, thoát nước) của Công ty Môi trường Đô thị, Công ty Thoát nước thành phố; Công ty Dịch vụ công ích 22 quận huyện trực tiếp tham gia chống dịch được hỗ trợ 3 cái khẩu trang/người/tháng (loại khẩu trang kháng khuẩn, có thể giặt và tái sử dụng 10 lần). Thời gian hỗ trợ là 3 tháng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói: “Theo chúng tôi ước thì thu nhập tăng thêm mất một nửa của toàn cán bộ, công chức hệ thống chính trị thì đủ hỗ trợ 600.000 người lao động 1 triệu/tháng”

H4: Buổi họp trực tuyến của TP.HCMẢnh: Zing