Công An Hà Nội vừa bắt thêm một người dân Đồng tâm với cáo buộc có liên quan đến vụ việc vào ngày 9 tháng 1 năm 2020 vừa quan. Người bị bắt là bà Lê Thị Loan, sinh năm 1966, một người dân ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Chiều 6-4-2020, ông Trịnh Bá Phương một nhà hoạt động ở Hà Nội có liên hệ mật thiết với người dân Đồng Tâm cũng cho biết như sau;

“Bà Lê Thị Loan là một người có tiếng nói đấu tranh mạnh mẽ đã sát cánh cùng với cụ Lê Đình kình đứng lên để giữ khu đất Đồng Sênh thì trong cái sự kiện ngày 9 tháng 1 khi hàng nghìn cảnh sát cơ động đến tấn công thôn Hoành, xã Đồng Tâm thì khi đó bà Loan đã không có ở địa phương.

Tuy nhiên sau sự kiện ngày 9 tháng 1 diễn ra thì loa truyền thanh của xã Đồng Tâm liên tục phát loa phóng thanh với nội dung kêu gọi bà Loan ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật, rồi họ liên tục quy chụp, kết tội bà Loan trên truyền thanh.

Sau khi gia đình báo cho bà Loan biết được sự việc như vậy thì bà Loan đã không hề tin tưởng vào luật pháp, mặc dù bà không hề có tội nhưng mà lo ngại rằng khi trở về địa phương sẽ bị bắt giữ cho nên từ đó đến nay và đã rời khỏi địa phương.”

Nhà hoạt động này cho biết thêm bà Loan vừa trở về địa phương được một  ngày, thì ngày hôm sau công an bắt và đưa bà đi. Như vậy, theo người dân thôn Hoành, bà Lê Thị Loan là người thứ 28 bị bắt vì có liên quan đến vụ việc ngày 9-1.

Bà Lê Thị Loan. –  Ảnh: RFA