Công an Hà Tĩnh hôm 24-2 đã khởi tố thêm một người vì liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container ở Vương quốc Anh. Bị can Nguyễn Xuân Triều, 24 tuổi, trú tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, là bị can thứ tám trong vụ án, bị công an khởi tố về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài.

Tám bị can trong vụ án này đã nhận hồ sơ, làm thủ tục cho nhiều công dân trên địa bàn các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Tây Ninh để đi lao động bất hợp pháp tại các nước châu Âu. Trong tám bị can đã bị công an khởi tố, vẫn còn bị can Nguyễn Thị Thúy Diễm đang bị truy nã. Hiện Cơ quan An ninh Điều tra công an Hà Tĩnh đã đề nghị Interpol ban hành thông báo đỏ truy nã quốc tế đối với bị can Diễm.

39 nạn nhân người Việt nhập cư lậu vào Anh chết trên một chiếc xe container đông lạnh và được cảnh sát Essex, Anh phát hiện hôm 23-10-2019. Tỉnh có đông nạn nhân nhất là Nghệ An với 21 người, tiếp theo là Hà Tĩnh với 10 người, còn lại là các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Hải Phòng và Hải Dương.

Bị can Nguyễn Xuân Triều tại cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh. – Ảnh: Công an Hà Tĩnh