Ngày 30-5, nhà báo Nguyễn Vương của VTC News đã đăng tải bài viết phản ánh thông tin về việc Công ty cổ phần Thiên An ở Huế khởi công dự án khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý. Sau khi bài viết được đăng tải, nhà báo này đã nhận được cuộc gọi điện thoại từ số máy 0903434xxx đưa ra những lời có tính chất dằn mặt, dọa dẫm…

Cụ thể, trong đoạn băng ghi âm do nhà báo Nguyễn Vương cung cấp, người gọi từ số máy nói trên đã phàn nàn về bài viết có tựa đề “Nhiều lãnh đạo đi dự lễ khởi công dự án sân golf ‘chui’ ở Thừa Thiên – Huế” đăng tải trên báo điện tử VTC News lúc 17 giờ 45 ngày 30-5. Sau khi phàn nàn về bài báo, người này đã buông ra những lời mang tính chất dằn mặt như: “Anh cảnh cáo em, em vuốt mặt phải nể mũi”, rồi dọa dẫm: “Đ** em ở đâu anh vặt cổ em, em đừng làm như thế, như thế là không được”. Sau đó người này đề nghị: “em phải sửa lại tựa đề bài báo”, cuối đoạn hội thoại người này cũng không quên gửi lại thêm 1 lời đe dọa: “chú thích thì cây bút của chú anh bẻ gãy đôi”.

Dự án quần thể sân golf Thiên An (tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế) do Công ty cổ phần Thiên An đầu tư. Dự án này được nhiều lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ chống lưng, nhưng những “lợi ích” dự án này mang lại sau nhiều năm nhận quyết định đầu tư vẫn chỉ là những tai tiếng không đáng có.

Ngày 1-6, bà Vũ Thị Hải đã có đơn gửi Công an Quận Hải An, Công an TP Hải Phòng và các cơ quan báo chí, phản ánh việc kẻ xấu vào rạng sáng ngày 31-5 đã đổ dầu luyn pha mắm tôm vào cửa căn nhà ở Hải Phòng mà bà Hải vừa chuyển nhượng cho người khác trong tháng 5.

Trong đơn của mình, bà Hải cho rằng kẻ lạ mặt đổ chất bẩn vào cửa nhà bà vào rạng sáng ngày 31-5 nhằm mục đích đe doạ, khủng bố tinh thần, cản trở tác nghiệp báo chí của mình.

Bà Hải cho biết, thời gian gần đây, bà và đồng nghiệp ở Hải Phòng đã viết các bài phản ánh tiêu cực, sai trái ở một số đơn vị tại địa phương. Ngoài ra, bà cũng viết trên trang Facebook cá nhân phản ánh một số chủ trương của chính quyền Hải PHòng như định giao 99 ha đất để thanh toán dự án BT, chi tiền hàng trăm tỷ đồng mua ấm chén tặng người dân nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng.

Xe biển xanh đưa các lãnh đạo địa phương đến dự lễ khởi công  – Ảnh: motthegioi.vn

Nguồn tin: Tổng hợp