Ngày 10-2, Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện tại TPHCM có 3 bệnh nhân nhiễm virus nCoV, 1 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 2 trường hợp dương tính đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có tiến triển tốt.

Ngoài ra, TPHCM có 27 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus nCoV, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính. Đồng thời, có 39 trường hợp cách ly y tế do tiếp xúc gần với người mắc bệnh, trong đó có 11 trường hợp đã kết thúc thời gian theo dõi (14 ngày), 18 trường hợp đang được cách ly tập trung tại quận 3; 10 trường hợp được cách ly tại nhà. Với những trường hợp đang được cách ly, chưa có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Tổng số trường hợp nhập cảnh được giám sát và cách ly y tế do nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày là 2.106 người. Trong đó, có một người đi qua tỉnh Hồ Bắc được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của quận 6; 2.105 người đến từ hoặc đi qua các tỉnh khác của Trung Quốc được cách ly tại nơi cư trú.

Cùng ngày, Sở Y tế và Bộ Tư lệnh Tp.HCN cho hay bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona đầu tiên đặt bên trong Trường Quân sự TP.HCM (huyện Củ Chi) chính thức hoạt động. Bệnh viện này có có sáu khu cách ly, trong đó có phòng điều trị cho bệnh nhân dương tính virus corona và phòng dành cho những người chờ theo dõi bệnh.

Ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết bệnh viện dã chiến ở Củ Chi có 300 giường, nếu bệnh viện này sử dụng hết giường, thành phố sẽ xây tiếp bệnh viện 200 giường ở Nhà Bè. Sở Y tế đã giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động chuyên môn tại bệnh viện dã chiến. Lực lượng bác sĩ, điều dưỡng tham gia sẽ được Sở y tế điều phối luân phiên từ các bệnh viện của thành phố. Bộ Tư lệnh TPHCM nói đã tiến hành phun xịt hóa chất khử trùng các phòng lưu trú, điều trị và các khu vực xung quanh.

Tính đến 10-2,  tỉnh Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều ca dương tính virus corona nhất với 9 ca trên tổng số 14 ca của cả nước. Hiện có 249 trường hợp đang được cách ly tại Vĩnh Phúc. Tỉnh Vĩnh Phúc đang gấp rút lắp đặt bệnh viện dã chiến tại Trường Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh.


Ảnh: Báo Lao Động