WASHINGTON D.C. – Hàng nghìn người tụ họp tại Thủ Đô Washington trong ngày hôm nay, để lên án nạn phân biệt chủng tộc nhân kỷ niệm cuộc tuần hành năm 1963, nơi nhà lãnh đạo dân quyền Martin Luther King Junior đọc bài diễn văn lịch sử  ” Tôi có một giấc mơ .”

Ông Martin Luther King Đệ Tam, con trai của Mục Sư King nói rằng: – họ đang cùng nhau tuần hành vì những mục tiêu đúng thời điểm và đúng lúc. Ông nói rằng: Nếu họ tiến về phía trước với mục đích và niềm đam mê, họ hoàn thành công việc được bắt đầu một cách táo bạo vào thập niên 1960.

Các diễn giả, các nhà hoạt động và chính trị gia, bao gồm cả bà Kamala Harris, ứng cử viên phó tổng thống Hoa Kỳ, xuất hiện trong một đoạn video nói về ông John Lewis, nhà lập pháp quá cố cũng phát biểu trong cuộc tuần hành năm 1963.

Họ cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc bỏ phiếu, trong cuộc bầu cử vào tháng 11 và mối liên hệ giữa hoạt động đấu tranh cho quyền công dân của người da đen, quyền của người khuyết tật và quyền của người đồng tính chuyển giới, và chống lại bạo lực súng đạn.

Những người tham dự tuần hành sẽ đi bộ đến đài tưởng niệm Martin Luther King. Sau các bài phát biểu, những người tham gia sẽ đi bộ đến đài tưởng niệm Martin Luther King, cách đó khoảng nửa dặm.