Hàng trăm người biểu tình mặc áo đen bao gồm cả sinh viên học sinh cùng tuần hành tại Thủ Đô Baghdad, sau khi Quốc Hội Iraq bỏ phiếu chấp thuận đơn từ chức của Thủ Tướng Adel Abdul Mahdi sau khi Giáo Sĩ Grand Ayatollah Ali al-Sistani, người đứng đầu Hồi Giáo Shiite, yêu cầu ông Mahdi phải từ chức.

Các sinh viên học sinh cầm quốc kỳ Iraq, bãi khóa đình công để tham dự diễn hành tại thủ đô,  thắp nến tại đài tưởng niệm được xây dựng tạm thời, để tưởng nhớ những người biểu tình bị sát hại vì bạo lực. Những người biểu tình hoan nghênh việc Thủ Tướng Adel Abdul Mahdi từ chức, nhưng họ nói rằng chỉ một điều này vẫn chưa đủ. Họ yêu cầu chính phủ phải đại tu hệ thống chính trị mà họ cho là tham nhũng, khiến dân chúng phải sống trong cảnh nghèo đói và không có cơ hội tiến thân.

Tình trạng bất ổn tại Iraq  khiến hơn 400 người thiệt mạng, đa số là những người tham gia biểu tình. Đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất tại Iraq, kể từ khi nhóm Nhà Nước Hồi Giáo chiếm đóng Iraq và các vùng đất rộng lớn tại Syria vào năm 2014.

Biểu tình tại Iraq. Ảnh: npr.org