U.S.A/ CANADA –  Thông tấn xã Reuters nói rằng: Chiếc phong bì được cho là có chất độc ricin bị ngăn chặn tại một trung tâm thư tín của chính phủ Hoa Kỳ, trước khi được chuyển đến Tòa Bạch Ốc. Tên của người phụ nữ bị bắt vẫn chưa được tiết lộ.

FBI đang điều tra một số lá thư nghi ngờ có chứa chất độc ricin, được gửi đến các cơ sở thực thi pháp luật và các trung tâm giam giữ ở Miền Nam Texas.

Tính đến thời điểm này FBI vẫn chưa tìm thấy mối liên hệ nào với đối với các nhóm chính trị hoặc khủng bố, nhưng cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Hôm nay Cảnh Sát Hoàng Gia Canada thông báo: Họ đã khám xét căn nhà  ở ngoại ô Montreal, bắt giữ một phụ nữ được cho là có liên quan đến việc gửi một phong bì chứa đầy chất độc ricin đến Tòa Bạch Ốc, và năm địa chỉ khác ở Texas.

Nhà chức trách Hoa Kỳ cũng bắt giữ một phụ nữ tại biên giới Hoa Kỳ-Canada gần Buffalo, New York, trong ngày 20/9 vì nghi ngờ cô này đã gửi chất độc chết người qua đường bưu điện, tới Tòa Bạch Ốc.

Hai nguồn tin cho biết người phụ nữ này có quốc tịch Canada và Pháp.

Theo lời của Cảnh Sát Hoàng Gia Canada, họ đã nhận được yêu cầu hỗ trợ điều tra từ FBI và bức thư đáng ngờ được đề cập đến dường như đã được gửi từ Canada. Sự phân tích của FBI về chất có bên trong bao thư, đã tìm thấy “ricin,” một chất có độc tính cao chiết xuất từ hạt thầu dầu.

Khu nhà của nghi can gửi thư có chất đột ricin bị cảnh sát Canada khám xét. Ảnh: namnewsnetwork.org