HOUSE, CAPITOL – U.S.A- Thứ Tư  ngày 13/01 Mười thành viên thuộc Đảng Cộng Hòa cùng với các thành viên Đảng Dân Chủ ủng hộ việc luận tội, trong một cuộc bỏ phiếu được tổ chức khi Lực Lượng Phòng Vệ Quốc Gia và cảnh sát Điện Capitol cùng dựng hàng rào an ninh, bảo vệ Tòa Nhà Quốc Hội nghiêm ngặt.

Đảng Dân Chủ tại Hạ Nghị Viện dưới sự lãnh đạo của Chủ Tịch Nancy Pelosi lập luận rằng: Để nhà thương gia giàu có trở thành nhà chính trị tại vị cho đến khi nhiệm kỳ 04 năm của ông kết thúc, sẽ đe dọa đến an ninh quốc gia, nền dân chủ và Hiến Pháp của Hoa Kỳ.

Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ đã khiến Tổng Thống Donald Trump trở thành vị Tổng Thống Hoa Kỳ đầu tiên trong lịch sử bị luận tội hai lần, khi các nhà lập pháp bỏ phiếu với tỷ lệ 232-197, đồng thuận chính thức cáo buộc ông kích động những người ủng hộ nổi dậy, tấn công Điện Capitol trong ngày 06/01, đúng vào thời điểm Lưỡng Viện Quốc Hội đang họp để chứng thực kết quả của Tổng Thống đắc cử Joe Biden. Hạ

Nghị Viện do Đảng Dân Chủ lãnh đạo phê duyệt bản luận tội Tổng Thống Donald Trump, trong những giờ phút cuối cùng của ông trước khi rời Tòa Bạch Ốc. Họ không yêu cầu cách chức Tổng Thống Donald Trump nhưng đưa ra bản luận tội, và chuyển đến Thượng Nghị Viện  trường hợp đầy kịch tính này để định đoạt số phận chính trị của ông.

Thượng Nghị Viện vẫn do Đảng Cộng Hòa của Tổng Thống nắm quyền, nhưng cuối Tháng Giêng Thượng Nghị Viện cũng sẽ do Đảng Dân Chủ Lãnh Đạo.

Hạ Nghị Viện trình bản luận tội Tổng Thống Donad Trump lần thứ hai. Ảnh: democracynow.org