MADRID, SPAIN- Ngày 24/10 Trung Tâm Thủ Đô Madrid vang lên tiếng chuông cừu vào ngày 24/10, khi những người chăn cừu hướng dẫn đàn cừu của họ đi qua trung tâm Thủ Đô Tây Ban Nha theo những con đường di cư cổ đại. Cư dân địa phương xếp hàng dài trên tuyến đường chào đón cảnh tượng truyền thống, bị hủy bỏ vào năm ngoái vì đại dịch Covid-19.

Sự kiện đàn cừu đến thủ đô bắt đầu từ năm 1994, cho phép những người chăn cừu thực hiện quyền sử dụng các tuyến đường truyền thống, để di cư gia súc của họ từ Miền Bắc Tây Ban Nha đến các đồng cỏ Miền Nam chăn đàn cừu vào mùa đông. Ông Miguel Gonzalez, 52 tuổi, gần như suốt đời chăn cừu, cho biết: Ông tự hào ủng hộ phong trào di cư truyền thống của đàn cừu.

Những tuyến đường từ Castilla Leon đến Extremadura xuống tận Andalucia, trước đây được dùng để đưa đàn gia súc của Hoàng Gia đến Tây Ban Nha. Cuộc hành trình lẽ ra đưa họ đi qua vùng nông thôn yên tĩnh cách đây vài thế kỷ, nhưng ngày nay họ lại đi ngang qua trung Trung Tâm Đô Thị Madrid náo nhiệt.

Những chú cừu hiền lành đi theo đoàn, vang tiếng chuông leng keng đeo trên cổ. Những người chăn cừu mặc trang phục truyền thống, đi cùng đàn của họ kèm theo âm nhạc và khiêu vũ.Trẻ em quen nhìn thấy cảnh đường phố kẹt xe, hơn là trông thấy những đàn cừu trên đường phố. Chúng vui mừng vì có cơ hội đến gần loài gia súc đáng yêu này. Cậu bé Iglesias, 8 tuổi, và em gái Noa, 6 tuổi, cùng đứng xem đàn cừu đi trên đường phố, cho biết: Cậu rất vui vì được chạm vào những chú cừu dễ thương.

Cuộc di cư truyền thống đi qua thủ đô Madrid của đàn cửu. Ảnh: pri.org