HOLLYWOOD – Tài tử Brad Pitt, 56 tuổi, sau 30 năm làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh, vừa được trao tặng Giải Oscar dành cho Nam Tài Tử Phụ Xuất Sắc nhất, khi anh đóng vai người thế thân trong bộ phim hài Once Upon a Time in Hollywood,” cùng với tài tử Leonardo DiCaprio.

Trước đây Brad Pitt từng được trao tặng Giải Thưởng Của Viện Hàn Lâm Khoa Học Và Nghệ Thuật Điện Ảnh Hoa Kỳ, với tư cách là nhà sản xuất bộ phim “12 Năm Nô Lệ” được trao tặng Giải Oscar dành cho phim xuất sắc nhất năm 2014. Trong phần phát biểu khi nhận giải thưởng, Brad Pitt cho biết “anh hơi bị mê hoặc,” và tuy không phải là mẫu người thích nhìn lại những gì đã qua, nhưng giải thưởng đã khiến anh thực sự nhớ lại từng mẩu chuyện có trong đời, nhớ những người bạn đã lái xe đưa anh đi xem “Butch Cassidy and the  Sundance Kid.”

Anh cũng nhớ đến những người thật dễ thương và thật hoàn hảo, mà anh từng gặp trong chuyến đi. Brad Pitt muốn gởi tặng các con của anh giải thưởng danh giá này, đồng thời cũng không quên “người anh em tốt” Leonardo DiCaprio. Ngoài công việc đóng phim, Brad Pitt còn thành lập công ty sản xuất phim điện ảnh và truyền hình. Nhà phát hành của anh có những bộ phim xuất sắc, được trao Giải Oscar nh “Moonlight,” “The Big Short” và “Selma.”

Tài tử Brad Pitt trên bục nhận giải Oscar.Ảnh: denisonforum.org