Chủ đề: Tù Nhân Lương Tâm đang bị Chính quyền Việt Nam giam giữ

Sáng ngày 17 tháng 11 năm 2019, tại 1100 W Colonial đã diễn ra chương trình Hội Chợ Mùa Thu 2019 Hát Cho Đồng Bào Tôi với mục đích kêu gọi sự chú ý của Cộng đồng người Việt hải ngoại đối với các tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ ở Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận thức của Cộng đồng người Việt hải ngoại về vấn đề Bắc Kinh xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam và sự phản ứng yếu ớt, thiếu dứt khoát từ nhà cầm quyền Cộng Sản. Sự kiện do nguyệt san Gia Đình tổ chức với sự hỗ trợ của Đảng Việt Tân, quy tụ nhiều cá nhân, tổ chức tham gia với nhiều tiết mục võ thuật, ca hát nhạc đấu tranh, nhạc quê huơng, ca cổ, múa… đặc sắc do các ca nhạc sĩ tại Orlando và các anh em trong ban văn nghệ đến từ Colorado trình diễn, cùng sự góp mặt của nam ca sĩ Thế Sơn.

Cờ vàng phất phới bay tại địa điểm tổ chức

Trời trở lạnh đã làm cản trở nhiều đồng hương đến tham dự, nhưng kẻ đến người đi trong một chương trình tổ chức nguyên ngày phần nào cũng nói lên tấm lòng của những người con xa xứ còn quan tâm đến vận mệnh quê hương.

Nhóm phóng viên báo Trẻ đã có dịp phỏng vấn ông Lê Phước Lâm, chủ nhiệm báo Gia Đình, trưởng Ban tổ chức Hội Chợ Mùa Thu 2019 lần này.

Các anh em phụ trách âm thanh đang chuẩn bị cho lễ khai mạc

Báo Trẻ: Xin chào ông Lê Phước Lâm, xin ông hãy cho biết về mục đích của chương trình Hội Chợ Mùa Thu 2019 Hát Cho Đồng Bào Tôi lần này.

Ông Lê Phước Lâm: Xin chào độc giả báo Trẻ. Chúng tôi và một nhóm thân hữu củaViệt Tân hôm nay muốn tổ chức sự kiện lần này nhằm hỗ trợ cho những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền trong nước. Sự kiện Bãi Tư Chính nổi cộm đã và đang xảy ra trong vòng 3 tháng trở lại đây đã cho chúng ta thấy rõ tham vọng của Bắc Kinh trong việc xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam. Tuy nhiên, chính quyềnViệt Nam không hề có một động thái nào để ngăn chặn sự lộng hành của Trung Quốc trên nhữngvùng biển củaViệt Nam. Đáng nói rằng khi những nhà yêu nước biểu tình, chính quyền Cộng sản đã thẳng tay đàn áp, đánh đập, cầm tù những nhà yêu nước này trong khi họ vẫn tuyên bố sẽ bảo vệ Tổ quốc.

Các chị trong ban tổ chức

Chính quyền Cộng sản nói rằng họ đang dùng những biện pháp mềm dẻo đối phó với tham vọng của Bắc Kinh để thu phục nhân tâm cộng đồng quốc tế nhưng tôi cho rằng thực ra họ vẫn là tay sai của Tàu. Họ dùng vỏ bọc “bảo vệ Tổ quốc”, “tha thiết với đồng bào”  nhưng thực chất là đang bán nước cho Tàu Cộng. Nhân dân Việt Nam đã mất lòng tin hoàn toàn với Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Những tà áo dài Việt Mỹ của các chị trong ban hát quốc ca (bên trái là ông Nguyễn Văn Lợi trong ban tổ chức và ông Nguyễn Sĩ Tiến, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng Tampa Bay)

Lịch sử đã cho thấy khi sau khi nhà Mạc, nhà Hồ thân Tàu, lật đổ nhà Lê, nhà Trần, làm lòng dân oán hận, đã chuốc lấy thất bại ê chề, tạo điều kiện cho nhà Minh thao túng ĐạiViệt. Muốn chống ngoại xâm thì phải huy động toàn dân. Muốn huy động toàn dân thì phải nêu cao chính nghĩa.

Ông Lâm Quan Thạnh, đến từ Cali, hướng dẫn nghi thức chào cờ

Muốn chính nghĩa sáng tỏ thì chính quyền phải trong sạch và thương yêu đồng bào. Nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam chưa bao giờ làm được điều đó. Muốn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải nước nhà, chúng ta không thể trông cậy Đảng Cộng sản Việt Nam mà chúng ta phải dựa vào ý chí toàn dân.

Quan khách và đồng hương trong lễ chào cờ, hát quốc ca Việt Nam Cộng Hòa

Đảng Cộng sảnViệt Nam sợ nhiều thứ. Thứ họ sợ nhất là Đảng Cộng sản Trung Quốc. Họ không dám hó hé gì khi tàu Trung Quốc ngang nhiên đi lại trên lãnh hải Việt Nam, họ chỉ dám nói đó là “tàu lạ” trong khi những chiếc tàu đó có tên hiệu rõ ràng. Báo chí quốc nội cũng chỉ dám gọi chúng là “tàu nước ngòai”. Tại sao họ không dám gọi thẳng chúng là “Tàu Cộng”? Chúng ta đã đánh đuổi ngoại xâm phương Bắc bao nhiêu năm để giữ vững chủ quyền thì chẳng có lý do gì chúng ta phải né tránh họ. Trong cuộc chiến tranh trước năm 1975, Đảng Cộng sản cũng tuyên bố là sẽ đánh cho đến khi “Mỹ cút, Ngụy nhào”, đánh cho “cháy cả Trường Sơn” thì cớ gì họ phải sợ Trung Quốc khi Mỹ còn mạnh hơn Trung Quốc nhiều lần. Do đó, ta có cơ sở để khẳng định Đảng Cộng sảnViệt Nam chỉ là tay sai của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đảng Cộng sảnViệt Nam không hề yêu dân tộc. Chính Hồ Chí Minh cũng nói rằng ông vui mừng khi đã đem Chủ nghĩa Cộng sản về cho dân tộc Việt Nam. Dân tộc Việt Nam không cần Chủ nghĩa Cộng sản. Algery đã giải phóng đất nước mà không cần đến Chủ nghĩa Cộng sản. Đảng Cộng sản Việt Nam đã lừa gạt 90 triệu dân Việt Nam nhiều chục năm nay.

Phút mặc niệm bắt đầu

Dân tộc Việt Nam phải nhận ra rằng Cộng sản rất sợ phong trào dân chủ như phong trào dân chủ ở Venezuela, Hồng Kông, Đài Loan… Đó là hiện tượng báo trước cho Đảng Cộng sản Việt Nam thấy những gì sẽ xảy ra với họ. Với điều kiện truyền thông hiện nay, họ sẽ không thể nào tiếp tục bưng bít thông tin để tiếp tục lừa gạt chúng ta.

Phóng viên Trẻ (Kevin và Ngọc Linh) đang làm nhiệm vụ

Báo Trẻ: Xin chân thành cảm ơn phần chia sẻ thật trọn vẹn và sâu sắc của ông. Kính chúc ông luôn nhiều sức khỏe và chương trình tổ chức được thành công tốt đẹp!

Đến với Hội Chợ Mùa Thu 2019 Hát Cho Đồng BàoTôi lần này, nhóm phóng viên báo Trẻ cũng hân hạnh có cơ hội được gặp và trò chuyện với nữ ca sĩ HạnhLâm, thành viên của Nhóm văn nghệ Colorado chuyên đấu tranh cho dân chủ trong nước. Hạnh Lâm chia sẻ: “Tôi là một Đảng viên của Đảng Việt Tân. Theo lời mời của Ban Tổ chức và các thân hữu, hôm nay tôi đến đây để cộng tác cho chương trình lần này. Tôi luôn sẵn sàng tham gia những chương trình văn nghệ do những tổ chức người Việt khởi xướng. Tôi xin nhắn nhủ tới cộng đồng người Việt hải ngoại tại Mỹ và trên toàn thế giới, nhất là các bạn trẻ rằng chúng ta không được vì bất kì lý do gì mà cho phép trái tim thôi nghĩ về quê hương, dân tộc, nhất là những tù nhân lương tâm đang bị giam cầm dưới chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam.”

Ông Lê Phước Lâm, chủ nhiệm nguyệt san Gia Đình, trưởng ban tổ chức đang đọc diễn văn khai mạc và chào mừng quan khách

Chương trình được khép lại vào khoảng gần 10 giờ đêm cùng ngày bằng chuơng trình dạ vũ, hâm nóng cả hội trường và những người tham dự đã chịu khó “hy sinh” thời gian trong một ngày gió lạnh mùa Thu.

Rộn ràng, sặc sỡ trong màn múa lân truyền thống

Mời quý đồng hương theo dõi video clip do nhóm phóng viên Trẻ thực hiện trên trang facebook tại @treflorida trong những ngày sắp tới.

Ban tế lễ Orando trước bàn thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Những dòng chữ cảm động tại bàn gây quỹ

Khi mùa lạnh đến sớm

Vợ chồng anh chị Tran Nguyen, công ty bảo hiểm Farmers và những người bạn

Đồng hương đã sẵn sàng

Dược sĩ Nguyễn Đức Minh Ngọc, chủ tịch BCH CĐVN/TTFL cắt băng khai mạc chương trình Hát Cho Đồng Bào Tôi

Các võ sinh thuộc võ đường Vovinam của võ sư Vũ Đức Thọ

Một võ sinh nam đang múa thương

Một màn song đấu đẹp mắt

Hôm nay mẹ dẫn cả nhà đi chơi

Tại quầy cafe của anh Danny

Chủ tịch BCH CĐVN/TTFL gửi lời chúc thành công đến sự kiện nhiều ý nghĩa của BTC Hội Chợ Mùa Thu

Ông Lưu Văn Tuơi, chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Liên Bang Hoa Kỳ đang nói về tình hình đất nước trong giai đọan dầu sôi lửa bỏng

Hai gương mặt quen thuộc của SunState Production

Tiền tuyến gặp hậu phương

Ban hợp ca Colorado với “Chúng Đi Buôn”

Ca sĩ Hạnh Lâm và ca sĩ Nguyên Vũ song ca nhạc phẩm “Cho Đời Một Nụ Cười”

Song đao “Anh Thư Hành Khúc” của nhóm múa Đông Nam Hoa Kỳ

Các bạn trẻ Mỹ đang thưởng thức món ăn Việt

“Xin Anh Giữ Trọn Tình Quê” qua tiếng hát của ca sĩ Ngọc Linh Phong

Gian hàng bún bò Huế lúc nào cũng đông khách

Nữ MC duyên dáng Kiều My, đến từ tiểu bang Denver

Ca sĩ Hạnh Lâm nói với tôi “Ở Mỹ đi bán vé số phải dùng mỹ nhân kế, anh ơi! Hihi”

Nữ phóng viên Tuyết Hồng, đài Tiếng Nước Tôi đang phỏng vấn dược sĩ Nguyễn Đức Minh Ngọc

Bé đi hội chợ

Ca sĩ Vỹ Minh (Colorado) với ca khúc bất tử “Hotel California”

“Rừng Lá Thấp” một kỷ niệm khó quên của những người lính chiến (ca sĩ Trương Quang Hiếu)

Khi MC gây quỹ

“Vé số chiều xổ đây. Mại dzô!”

Bé Phó Tuệ Anh với “Việt Nam Tôi Đâu?”

Gặp lại hai nghệ nhân (Salley và Cordell), những người đã tạc tượng Quốc Tổ Hùng Vuơng và Đức Thánh Trần Hưng Đạo tại Việt Plaza

Nữ ca sĩ Phượng Hòang đang trình bày nhạc phẩm “Con Đường Việt Nam”

Ca sĩ, MC Tuấn Đức với “Hoa Trinh Nữ”

Tình đồng hương

“Mặc áo vào kẻo bệnh nghen con!”

Trao nhau số điện thọai

“Cho tôi mua ủng hộ cái này!”

Ca sĩ Thùy Như hát “Thu Ca” trên sân khấu Hội Chợ Mùa Thu

“Sẽ Hơn Bao Giờ Hết” qua tiếng hát của ca sĩ Nhân Nguyễn

Nhóm múa Đông Nam Hoa Kỳ trong khúc nhạc miền núi “Nhạc Rừng Khuya”

Mấy “em” còn bé lắm chứ mấy anh ơi!

Ca sĩ Lâm Hiếu thao thức với “Quê Hương Bỏ Lại”

“Căn Nhà Màu Tím” qua phần trình diễn của nghệ sĩ Đình Trọng

Các nhạc sĩ cổ nhạc Orlando

Ca sĩ Lê Tân và Thảo Nguyên song ca bài hát “Nhật Ký Đời Tôi”

Nam danh ca Thế Sơn trình bày những ca khúc gắn liền với tên tuổi và chất giọng của mình

Ca sĩ Hạnh Lâm và phóng viên Ngọc Linh trước tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo

Ông Lê Phước Lâm đang trả lời phỏng vấn của báo Trẻ