Ảnh: Phước Lê

Tối thứ Bảy ngày 14 tháng 12 vừa qua tại Central Christian University, Hội thánh Tin Lành Báp-tít Tình Thương (Vietnamese Agape Baptist Church of Orlando) lần đầu tiên tổ chức chương trình Thánh nhạc Mừng Chúa Giê-su giáng sinh. Sự kiện này quy tụ nhiều tín hữu, mục sư Tin Lành từ nhiều hội thánh tại Florida, Louisiana và Philadelphia cùng đến để thờ phượng và phối hợp tổ chức.

Mục sư Đức thăm hỏi khách tham dự trước chương trình                       

Ngoài những bài thánh ca ngợi ca Chúa Giê-su và sự giáng sinh của Ngài, lời chia sẻ của Mục sư Tâm Conetto (Tâm Võ) và ca sĩ Grace To, những người được Chúa cứu từ vũng lầy đen tối của ma túy và rượu thu hút sự chú ý đặc biệt của những người tham dự. Phóng viên Trẻ đã có cuộc phỏng vấn với Mục sư Tâm Conetto để tìm hiểu thêm về những sự thay đổi diệu kỳ này.

Mục sư Nguyễn Văn Đức gửi lời chào mừng đến khách tham dự chương trình

PV Trẻ: Xin chào Mục sư Tâm, xin ông cho biết trong hoàn cảnh nào ông đã vướng vào con đường nghiện ngập?

Mục sư Tâm: Xin chào Trẻ, tôi sang Mỹ năm 18 tuổi và rất nhanh chóng sau đó tôi đã vướng vào cần sa, sau đó là những loại ma túy khác do tụ tập với nhiều bạn bè xấu. Chỉ sau 7,8 tháng sang Mỹ, tôi đã bị bắt vì tội trộm cắp rồi từ đó trở về sau tôi liên tục vào ra các trại giam. Năm tôi 22 tuổi, tôi bị bắt và bị kết án 5 năm tù giam.

Phóng viên Báo Trẻ và Mục sư Nguyễn Văn Đức trước ống kính máy quay

PV Trẻ: Mục sư nhớ gì về quãng thời gian nghiện ngập của mình?

Mục sư Tâm: Để có tiền sử dụng cần sa và ma túy, tôi đã đập cửa xe của người khác để lấy radio, áo khoác da và nhiều thứ khác để đem đi bán kiếm tiền. Tôi không thể đếm hết bao nhiêu lần tôi bị giam vì tội trộm cắp. Ai gặp tôi cũng đề phòng, kể cả những người trong gia đình. Ma túy làm thân thể tôi gầy gò, bệ rạc và làm tâm trí tôi điên loạn.

Hai MC dẫn Chương trình: Thiên Hương và Bá Đại

PV Trẻ: Trong hoàn cảnh nào mục sư đã biết đến và tiếp nhận Chúa? Xin cho biết cuộc sống của ông đã thay đổi như thế nào kể từ khi ấy?

Xem thêm:   Mát-xa tại…nhà

Mục sư Tâm: Trong trại giam, họ đưa tôi một cuốn sách, tôi đã xé nhiều trang đầu của cuốn sách này để hút thuốc. Trong một lúc tình cờ tôi đã đọc một trang chuẩn bị xé, và những dòng chữ trong cuốn Thánh kinh đó đã thay đổi cuộc đời tôi như một sự sắp đặt nhiệm màu của Đấng toàn năng. Nửa đêm trong trại tù,  tôi cầu nguyện với Chúa tự đáy lòng mình: “Chúa ơi, nếu Chúa có thể tẩy đi hết mọi dơ dáy trong con người này, thì con xin nhận Ngài là Chúa của con!”. Từ đêm hôm đó đến khi ra tù, tôi đã đọc cuốn Kinh thánh xé dở đó bốn lần. Tôi được trở về nhà sớm hơn thời gian kết án. Khi biết tôi tin nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của đời mình, vợ tôi đã bật khóc. Vợ tôi đã chịu rất nhiều khổ đau từ thói nghiện ngập, suy đồi đạo đức của chồng. Có lẽ Chúa đã có kế hoạch cho cuộc đời chúng tôi, hàn gắn chúng tôi cho đến ngày hôm nay. Năm ngoái chúng tôi vừa chào đón đứa cháu trai đầu lòng và chúng tôi đã dạy dỗ con mình đi theo con đường tin kính Chúa. Chúng tôi hiện tại đã ổn định về tài chính và có cơ sở kinh doanh riêng. Phần tôi cũng đã có một Hội Thánh của riêng mình tại New Orleans.

Mục sư Nguyễn Văn Đức cầu nguyện khai Lễ

PV Trẻ: Ông có thể chia sẻ với những bậc phụ huynh và độc giả Trẻ cách nhận biết con em mình đã vướng vào ma túy? Và Mục sư có những lời nhắn nhủ gì đến những bậc phụ huynh có con em không may vướng vào con đường nghiện ngập cách để giúp con em họ thoát ra.

Xem thêm:   Nhớ ôm thợ nhộm

Mục sư Tâm: Phụ huynh có thể để ý đến giờ giấc đi lại của con em mình coi có gì bất thường, có đi sớm về khuya, giữ cuộc sống bên ngoài của mình bí mật hay không. Khi nhiều lần phát hiện đồ đạc, tiền bạc trong nhà mất mát cũng phải cảnh giác, theo dõi con em. Những người nghiện thường ăn uống rất ít, ngủ nghỉ thất thường nên nhìn gầy gò, ốm yếu; và nếu những người bạn của con em mình nhìn cũng bệ rạc như vậy thì khả năng con em mình đã lỡ sa chân vào nghiện ngập rất cao.

Con cái Chúa và thân hữu hiệp thông cầu nguyện

Hiện nay, ở Việt Nam có các trung tâm cai nghiện Cơ Đốc rất hiệu quả của Mục sư Nam Quốc Trung, Phạm Đức Trung, Nguyễn Thế Trung ở miền Bắc và rất nhiều trung tâm cai nghiện Cơ Đốc khác trên khắp cả nước đã dùng lời Chúa và những phương pháp cai nghiện “không xiềng xích” giúp hàng ngàn người cai nghiện thành công, có công ăn việc làm ổn định. Nhiều người sau khi cai nghiện đã trở thành mục sư, bác sĩ, luật sư, doanh nhân, v.v. hay thành công trên vô số lĩnh vực khác. Nhiều Việt kiều từ Mỹ, Úc, và khắp nơi trên thế giới đã đem con em mình đến những trung tâm này và đã cai nghiện thành công.

Làm nóng khán phòng bằng một “trò chơi” với khán giả và khách mời

PV Trẻ: Xin cám ơn Mục sư đã có những lời bộc bạch thân tình và thẳng thắn. Xin Chúa ban phước cho Mục sư và gia đình ông trong công việc rao giảng lời Chúa.

Mục sư Tâm: Xin cám ơn báo Trẻ đã cho tôi cơ hội được chia sẻ những điều hữu ích và thiết thực đến cộng đồng mà chính tôi là người đã từng sa chân vào con đường lầm lạc!

Bài hát Giáng Sinh do Nhóm Hội chúng trình bày                    

Ca sĩ Grace To cũng tâm tình trên sân khấu chương trình Thánh nhạc đêm nay: “Ngày xưa khi làm ca sĩ, được mời hát ở nhiều nơi, tôi thuộc rất nhiều bài nhạc đời. Khi đó tôi hút thuốc và uống rượu rất nhiều. Có khi được mời đi hát mà chưa kịp lên sân khấu tôi đã say mèm, không thể hát được. Vì tiệc tùng, hút thuốc và uống rượu nhiều, một ngày tôi đối mặt với nguy cơ bị nhà băng siết nhà và hai chiếc xe đang đi, công việc dang dở, vợ chồng tôi đứng trên bờ vưc của sự đổ vỡ. Tôi rơi vào trầm cảm và được bác sĩ kê toa để trị bệnh. Không hiểu sao khi uống thuốc này, tôi lại bắt đầu nghe thấy tiếng nói vọng lên trong đầu. Ở bước đường cùng, tôi cầu xin Chúa hãy cứu vớt cuộc đời tôi từ nơi đen tối nhất: bệnh tật, sự nghiệp đi xuống, tài chính tiêu tan, gia đình đổ vỡ. Kỳ lạ thay, khi tiếp nhận Chúa làm Cứu Chúa cho cuộc đời tôi và chịu phép Báp-têm. Từ nặng trĩu với những rắc rối, khó khăn, đau đớn bao vây, tôi bỗng trở nên nhẹ nhõm, thanh thản như vừa được tái sinh. Tôi không bao giờ quên cảm giác đó. Không hiểu bằng cách nào, Chúa đã giúp tôi lấy lại được nhà, trả góp hết hai chiếc xe, bệnh trầm cảm của tôi không còn, gia đình tôi êm ấm trở lại. Ngày xưa tôi không hề biết gì về đồng hồ thì nay tôi đã làm chủ một cửa tiệm đồng hồ. Tôi dùng cửa tiệm này vừa để buôn bán, vừa để rao truyền lời Chúa và làm chứng cho sự màu nhiệm Ngài đã làm trên cuộc đời tôi. Tôi cũng hát trở lại nhưng tôi giờ đây chỉ dùng tiếng hát mình để ngợi ca Chúa.”

Thân hữu và khách mời cùng hát tôn vinh Chúa

Chương trình kết thúc với tiệc thông công đầm ấm. Các tín hữu và các thân hữu dù từ khắp nơi đổ về, từng gặp mặt hay mới gặp lần đầu, quây quần cười nói, ăn uống, ca hát như những người thân trong gia đình vì họ có cùng một Cha là Cứu Chúa Giê-su. Những bài hát Giáng sinh tiếp tục vang lên trong khán phòng đến nửa đêm. Cầu mong mùa Giáng sinh năm nay sẽ là một mùa Giáng sinh nhiệm màu đến với tất cả mọi người.

Xem thêm:   Beetlejuice

Mời quý vị xem thêm video clip Đêm Thánh Nhạc này trên facebook của Trẻ tại: @treflorida 

Đạo diễn Châu Hà và nhóm múa Đông Nam Hoa kỳ trước giờ trình diễn

Ca sĩ Graca To với bài hát “Đêm Huyền Diệu”

“Thông Điệp Đêm Noel” qua giọng ca của ca sĩ Tuyết Anh

Nhạc phẩm “Ước Mơ Mùa Giáng Sinh” do ca sĩ Phước Bùi trình bày

Ca sĩ An Lạ trong ca khúc “Huyền Diệu Đêm Thánh”

Mục sư David Giang Đông, phụ trách âm nhạc đêm thánh nhạc

Tiết mục múa “Bà Mẹ Quê” với các cô thôn nữ xinh đẹp

Tiết mục vọng cổ “Lời Ca Đêm Giáng sinh” do ca sĩ Cúc Trần trình diễn

Mục sư Tâm Võ đang làm chứng về cuộc đời hư mất của mình qua sứ điệp ” Giáng Sinh Kỳ Diệu”

Gia đình mục sư Nguyễn Văn Đức

Nhóm phóng viên Trẻ phỏng vấn Mục sư Võ Tâm, người đã được Chúa đem về sau những tháng ngày lạc lối

Mục sư Trần Hoàng Hà cầu nguyện kết thúc đêm Thánh nhạc Mừng Chúa Giáng sinh

Tiệc thông công trong bầu không khí thân tình

Các món ăn đầy màu sắc tại tiệc thông công

Những người âm thầm chuẩn bị cho bữa tiệc

***********************************************************************

Hội thánh Tin Lành Báp-tít Tình Thương

(Vietnamese Agape Baptist Church of Orlando)

6150 Clarcona Ocoee Rd, Orlando, Florida 32810

Email: MsNguyenvDuc@gmail.com

Mục sư Nguyễn Văn Đức, số điện thoại: (267) 317-5672

Theo dõi bài giảng qua kênh YouTube: Rev. Duc Nguyen

Để biết thêm chi tiết và thông tin liên lạc của các Trung tâm Cai nghiện Cơ Đốc xin liên lạc Ngọc Linh: linhnguyen27101996@gmail.com